Bệnh viện Hùng Vương đạt chứng nhận ISO về Giải phẫu bệnh - Tế bào và Di truyền y học

15/03/2023 - 12:17

PNO - Đây sẽ là tiền đề để Bệnh viện Hùng Vương hội nhập quốc tế, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển vươn tầm các nước trong khu vực và trên thế giới.

Sáng 15/3, bà Nguyễn Thị Lan Anh - Giám đốc đại diện Văn phòng công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (AOSC) phía Nam - đã trao chứng nhận ISO 15189:2012 về Giải phẫu bệnh - Tế bào và Di truyền y học cho Bệnh viện Hùng Vương.

Các quy trình xét nghiệm tại Bệnh viện Hùng Vương đã được chuẩn hóa về chất lượng
Các quy trình xét nghiệm tại Bệnh viện Hùng Vương đã được chuẩn hóa về chất lượng

Theo bà Lan Anh, tiêu chuẩn ISO 15189 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các phòng xét nghiệm y tế. Sau khi xây dựng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn này, các khoa xét nghiệm của Bệnh viện Hùng Vương sẽ có những thay đổi tích cực về chất lượng hoạt động, hệ thống tài liệu, thủ tục đã được chuẩn hóa, thiết lập và duy trì thực hiện 4 cấp tài liệu.

Bên cạnh đó, các khoa, phòng xét nghiệm chuẩn hóa cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn sinh học và kỹ thuật xét nghiệm chuyên sâu; đảm bảo 100% thiết bị được kiểm định, hiệu chuẩn đúng thời hạn; nhân viên được đào tạo và đánh giá tay nghề định kỳ; thiết lập hệ thống kiểm soát quá trình trước xét nghiệm, trong xét nghiệm và sau xét nghiệm...

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - cho biết, bệnh viện rất vinh dự khi được nhận chứng chỉ về quản lý chất lượng xét nghiệm ISO 15189. Với việc nhận được chứng nhận này, Bệnh viện Hùng Vương đã đạt được những bước tiến nhất định về trình độ quản lý tiên tiến theo tiêu chuẩn, từ đó làm tiền đề để hội nhập quốc tế, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển vươn tầm các nước trong khu vực và trên thế giới.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI