Bệnh viện Hùng Vương khánh thành trung tâm H.O.P.E - chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ mắc COVID-19

25/08/2021 - 12:02

PNO - Trung tâm H.O.P.E hoạt động với mục đích hỗ trợ, chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ bị mắc COVID-19 trong giai đoạn gia đình chưa có khả năng đón bé.

Sáng 25/8, Bệnh viện Hùng Vương tổ chức khánh thành trung tâm H.O.P.E. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng.

Lễ khánh thánh trung trung H.O.P.E
Lễ khánh thành trung tâm H.O.P.E

Về lý do thành lập trung tâm, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - cho biết: "Trung tâm H.O.P.E mong muốn sẽ đồng hành, chăm sóc chu đáo nhất có thể đối với những trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm COVID-19 trong những tuần đầu sau sinh khi gia đình không thể đón bé về".

Từ tháng 4/2021 đến nay, Bệnh viện Hùng Vương đã tiếp nhận gần 1.000 thai phụ, trong đó có khoảng 500 trẻ có mẹ nhiễm COVID-19. Tỷ lệ trẻ nhiễm COVID-19 trong nhóm mẹ là F0 này rất thấp, dưới 1%.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn đến thăm bảo mẫu chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ mắc COVID-19
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn đến thăm bảo mẫu là tình nguyện viên chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ mắc COVID-19

Hiện tại, Bệnh viện Hùng Vương chăm sóc 130 trẻ có mẹ nhiễm COVID-19 với hơn 50 trẻ đủ điều kiện xuất viện nhưng chưa có người thân đến đón.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chia sẻ: "Đến đây và được nhìn thấy cảnh các bảo mẫu là tình nguyện viên chăm sóc các trẻ sơ sinh, chúng tôi thấy rất xúc động. Hy vọng Thành phố và các tỉnh phía Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện chăm sóc trẻ, nhất là trẻ sơ sinh chào đời trong thời điểm đại dịch COVID-19".

Tại lễ khánh thành, Hội LHPN TPHCM, Đảng ủy khối cơ sở Bộ Công thương, lãnh đạo thành phố gửi đến Bệnh viện Hùng Vương và Trung tâm H.O.P.E 200 suất đồ dùng trẻ sơ sinh, kinh phí 100 triệu đồng.

Bảo mẫu tình nguyện chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ mắc COVID-19
Bảo mẫu tình nguyện chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ mắc COVID-19
bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cùng lãnh đạo thành phố tặng 200 suất đồ dùng trẻ sơ sinh đến Bệnh viện Hùng Vương
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, Đảng ủy khối cơ sở Bộ Công thương cùng lãnh đạo thành phố tặng 200 suất đồ dùng trẻ sơ sinh đến Bệnh viện Hùng Vương

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI