Tụ tập hát hò mừng ngày thoát cách ly, Bệnh viện Bạch Mai bị yêu cầu kiểm điểm

12/04/2020 - 16:00

PNO - Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai xác minh thông tin y, bác sĩ của bệnh viện này tụ tập đông người, không đeo khẩu trang hát hò mừng ngày thoát cách ly, báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 13/4/2020.

Ngày 12/4, thông tin từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đã nhận được một số nguồn thông tin gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai.

Cụ thể, thông tin phản ánh, ngày 10/4, Bệnh viện tụ tập đông người, không đeo khẩu trang trên sân bệnh viện.

Hình ảnh được cho là nhiều cán bộ, nhân viên y tế tại Bạch Mai tụ tập trước sân trước khi dỡ lệnh phong tỏa
Ngày 12/4, hình ảnh được cho là nhiều cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai tụ tập trước sân trước khi dỡ lệnh phong tỏa...

 

... trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang
... trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang, được lan truyền trên mạng xã hội

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện khẩn trương xác minh thông tin, đồng thời quán triệt, tuyên truyền, nhắc nhở tập thể nhân viên y tế, người lao động trong bệnh viện cần tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo của Thủ tướng và các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế cũng yêu cầu xem xét xử lý các cá nhân có vi phạm gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh. Giám đốc Bệnh viện báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 13/4/2020 về vấn đề này để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 12/4, hình ảnh được cho là của nhiều cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai hát hò trước khi dỡ phong tỏa được lan truyền trên mạng gây ra nhiều ý kiến, trong đó lo ngại về nguy cơ tụ tập đông người gây ảnh hưởng tới việc phòng chống dịch.

Hình ảnh đông đúc sau khi Bệnh viện Bạch Mai được gỡ cách ly
Hình ảnh đông đúc sau khi Bệnh viện Bạch Mai được gỡ cách ly

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã phản ánh, vào 0g ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai được gỡ phong tỏa sau 14 ngày. Cảnh tượng sau thời khắc phong tỏa khá đông đúc. Ngoài nhân viên y tế, phía bên ngoài cổng bệnh viện cũng có đông người dân ra xem, trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang.

H.Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI