Bệnh nhân phỏng nặng sau khi thẩm mỹ viện xóa xăm bằng laser

04/12/2018 - 18:20

PNO - Sau khi xóa xăm bằng laser tại một cơ sở thẩm mỹ, bệnh nhân Đỗ Thị Q. phải nhập viện trong tình trạng bị phỏng nặng, toàn bộ vùng cẳng chân sưng phù, loét sâu lộ cả gân…

Ngày 24/11, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Thị Q. (quê ở tỉnh Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng cẳng chân trái phỏng nặng do xóa xăm bằng laser.

Vết thương cẳng chân chảy dịch, vết loét rộng và sâu, lộ cả gân. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhận bỏng độ 3 vùng cẳng chân trái. 

Chia sẻ với bác sĩ, chị Q. cho biết 5 ngày trước chị đến thẩm mỹ viện để xóa xăm bằng laser ở cẳng chân trái. Trong quá trình xóa xăm, bệnh nhân bị bỏng laser. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn để chị Q. về nhà và không điều trị.

Benh nhan phong nang sau khi tham my vien xoa xam bang laser
Vết thương mưng mủ, chảy nước do bỏng laser sau khi xóa xăm của chị Q trước và sau khi điều trị

Một ngày sau bỏng, cẳng chân chị Q. phồng rát. Chị quay lại thẩm mỹ viện nhưng nhân viên ở đây chỉ cho dùng kháng sinh và thuốc mỡ bôi. Sau đó, vết thương tiếp tục sung nề và loét rộng khiến chị Q. phải nhập viện.

Hiện vết bỏng của bệnh nhân tương đối ổn định. Bác sĩ Đồng Thanh Thiện – khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang - cho hay: “Vùng cẳng chân bệnh nhân đã có những vùng hoại tử, da thâm đen, loét chảy dịch lẫn máu. Nếu không nhập viện kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ hoại tử nặng hơn, có thể lan sâu gây viêm xương cẳng chân và ảnh hưởng chức năng vận động vùng cẳng chân”.

Hiện nay, xóa xăm bằng laser là một phương pháp phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, bác sĩ Đồng Thanh Thiện cảnh báo, khi tiến hành xóa xăm, cần phải tìm hiểu kỹ cơ sở y tế có uy tín, cũng như phương pháp xóa xăm an toàn.

Ngoài ra, với trường hợp có hình xăm lớn nên đến bệnh viện xóa thành nhiều lần, không nên xóa 1 lần. Nếu có dấu hiệu bất thường người bệnh phải đi khám ngay, tránh biến chứng để lại hậu quả nghiêm trọng.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI