Bệnh “lộng xưng” của "làng mẫu" Việt

25/10/2013 - 19:55

PNO - PN - Có thể thấy rõ căn bệnh này qua các cuộc thi người mẫu nối nhau ra đời, cuộc thi sau “nổ” hơn cuộc thi trước với những danh xưng hào nhoáng như Thần tượng thời trang, Siêu mẫu, Ngôi sao người mẫu thế hệ mới, Ngôi sao...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đã có thâm niên đến 10 năm, cũng có vẻ “danh giá” khi đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia nhưng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam vẫn gây thất vọng bởi khâu tổ chức quá tệ, mà thảm họa MC Hoàng My chỉ là một phần rất nhỏ trong đó. Được xem là cuộc thi để “đua danh hiệu, tăng cát-sê” của những người mẫu chuyên nghiệp, nhưng top 25 thậm chí tỏ ra yếu kém ngay cả kỹ năng cơ bản nhất: đi catwalk. Các thí sinh đi không đúng nhạc hoặc quên trình tự được sắp xếp nên cứ liên tục va vào nhau, người này phải khựng lại để nhường đường cho người kia, thậm chí còn té ngã trên sân khấu.

Ngay cả giải vàng Lan Khuê, suýt nữa đã có một cú "vồ ếch" nhớ đời ngay trước phút đăng quang. Thế nhưng, khi bước ra khỏi cuộc thi, những bước chân chuệch choạc kia sẽ dõng dạc xưng danh Siêu mẫu (dù chỉ là một giải phụ ất ơ như Siêu mẫu phong cách hay Siêu mẫu có làn da đẹp, gương mặt đẹp hay bất cứ thứ gì đẹp mà BTC có thể nghĩ ra được). Danh xưng đó có thể sẽ giúp họ giá cao hơn, đưa họ đến với những cơ hội đóng phim, ca hát, tham gia truyền hình thực tế và những công việc kiếm tiền khác...

Benh “long xung” cua

Có lẽ vì thế mà các cuộc thi người mẫu ngày càng bung nở với những danh xưng càng lúc càng hoành tráng hơn, để ai ai cũng có thể trở thành “siêu mẫu”, “ngôi sao”, “thần tượng”. Những “siêu” ấy, ngoài một số ít nổi tiếng (nhờ tham gia truyền hình thực tế, đóng phim, đi thi quốc tế, lấy chồng đại gia) thì đa số, như “siêu mẫu” Ngọc Bích, Đức Long, Hữu Long, Phương Mai, “Ngôi sao người mẫu tương lai” Phan Hoàng Thu, Diệu Linh, “Ngôi sao người mẫu 2011” Nguyễn Thị Nhàn, “Thần tượng thời trang” Quỳnh Mai… giờ đã chẳng thấy đâu trên sàn catwalk.

Nhiều thí sinh sau khi đoạt giải lại tiếp tục ngụp lặn trong những cuộc tìm kiếm danh xưng mới, hoành tráng hơn, để mong nổi tiếng, đổi đời. Giải Bạc Siêu mẫu 2013 Trần Minh Trung chính là người đăng quang Thần tượng thời trang F-Idol 2012. Giải nhất cùng năm với anh - Quỳnh Mai - vừa bị Thanh Hằng loại thẳng tay khỏi top 14 Việt Nam Next Top Model vì không đáp ứng được yêu cầu của người mẫu chuyên nghiệp.

Những chiếc áo danh hiệu quá lộng lẫy nên cũng quá “rộng” đối với những người được khoác lên chiếc áo đó, không thể giúp họ tỏa sáng, làng mẫu Việt cũng không nhờ đó mà khá hơn. Thực tế, trò “lộng xưng” đó chỉ giúp những nhà tổ chức kiếm tiền nhờ nhiều người vẫn bị lóa mắt bởi danh hiệu, ngớ ngẩn tin rằng danh hiệu càng kêu thì sẽ càng dễ đem lại cho mình sự nổi tiếng và cơ hội đổi đời.

 HIỀN MINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI