Bên nhau 70 năm, mất cách nhau vài phút

10/08/2020 - 17:13

PNO - Sau khi người chồng qua đời, người vợ lên giường nằm kế bên và cũng ra đi sau đó không lâu bởi cơn đau tim.

Chuyện tình yêu của một cặp vợ chồng già ở bang Virginia (Mỹ) đã khiến hàng triệu con tim lay động. Ông Richard (90 tuổi) qua đời hôm 4/8 vừa qua vì bệnh ung thư. Bà Kathleen Atkins (86 tuổi) đau lòng cho biết bà không thể sống mà thiếu đi người cùng chung chăn gối 70 năm qua. Sau đó, bà lên nằm cạnh ông và qua đời sau đó không lâu vì một cơn đau tim.

“Tôi sẽ không để ông ấy đi một mình”, bà Kathleen Atkins nói trước khi trút hơi thở cuối cùng. Người trong gia đình họ nói về câu chuyện của ông bà với lòng ngưỡng mộ: “Đó là một câu chuyện tình yêu trọn vẹn, hoàn hảo”.

Bà Kathleen Atkins và ông Richard Atkins sống bên nhau 70 năm
Bà Kathleen Atkins và ông Richard Atkins sống bên nhau 70 năm

Ông Les Atkins - con trai của họ nói rằng: “Việc mất cả cha và mẹ trong cùng một ngày với chúng tôi như đi giữa lằn ranh của một câu chuyện kinh dị và một tiểu thuyết tình yêu đẹp đẽ”.

“Mẹ nói với em gái của tôi rằng bà không thể tưởng tượng được sẽ sống như thế nào nếu thiếu cha tôi”, Les Atkins nói về tâm tư cuối đời của mẹ.

Ông Les Atkins tự hào vì cha mẹ đã nuôi dạy các anh, chị, em của ông nên người, hoàn thành bậc học phổ thông và có công việc kinh doanh ổn định.

Les Atkins nhớ đến một câu thoại trong bộ phim nổi tiếng The notebook có thể nói về tình yêu mà mẹ ông dành cho cha: “Tôi không có gì đặc biệt, đó là một điều chắc chắn. Tôi là một người bình thường với suy nghĩ bình thường và một cuộc sống bình thường. Không có tượng đài nào dành cho tôi, và tên tôi sẽ sớm bị lãng quên. Nhưng tôi đã yêu một người bằng cả trái tim, tâm hồn. Với tôi, thế là đủ”.

Hình ảnh hai ông bà kết hôn vào năm 1950
Hai ông bà kết hôn vào năm 1950

Cặp vợ chồng kết hôn vào năm 1950, trước hiên nhà ở trang trại của gia đình bà Kathleen. Sau đó, họ mua nhà riêng và điều hành công việc kinh doanh riêng là Atkins Taxi. 

Họ có 4 người con, 6 cháu nội và 17 chắt. Hai năm trước, người chồng được chẩn đoán mắc ung thư phổi. “Nhưng cha tôi vẫn muốn tiếp tục làm việc, không muốn từ bỏ”, ông Les Atkins nói.

Hai vợ chồng già và 4 người con trong tiệc kỷ niệm 70 năm ngày cưới hồi tháng 7 vừa qua
Hai vợ chồng già và 4 người con trong tiệc kỷ niệm 70 năm ngày cưới hồi tháng 7 vừa qua

Tháng 7 vừa qua, ông Richard nhập viện nhưng vẫn cố gắng về để dự tiệc kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng. Sau lễ kỷ niệm vài ngày thì sức khoẻ của ông Richard chuyển biến xấu. Một chị gái của Les Atkins đã ở lại để chăm sóc cho cha. Sáng 4/8, ôngRichard qua đời. 

Trong khi soạn lại những giấy tờ liên quan, các anh, chị, em của Les Atkins phát hiện một dòng thông điệp mà cha mẹ mình dành cho nhau: “Hãy làm mọi thứ tốt nhất có thể”. “Và cha mẹ tôi đã làm mọi thứ tốt nhất có thể cho nhau, cho chúng tôi”, ông Les Atkins chia sẻ.

Trung Sơn (theo Daily Mail)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Minh Long 10-08-2020 19:15:55

    Tình yêu của ông bà quá đẹp, thật sự cảm động. Đúng là câu chuyện của ông bà khiến tôi nhớ đến bộ phim Note Book. Cảm ơn báo đã chia sẻ câu chuyện tình đẹp đẽ!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI