Cậu bé 7 tuổi ở Trung Quốc thoát chết khó tin

28/07/2020 - 17:23

PNO - Cậu bé tưởng chừng đã chết khi bị cuốn trôi lúc tắm sông, bất ngờ được ông nội tìm thấy một cách kỳ diệu giữa những tảng đá và đống đổ nát.

Được biết, cậu bé bị cuốn vào một hang động dưới lòng đất khi đang bởi ở sông Nanzi, Vĩnh Gia, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Lao Ye, ông nội bé trai 7 tuổi, cho biết tối ngày 22/7, ông đã đưa cháu trai đi bơi, tuy nhiên chỉ một lát sau cháu đã biến mất khỏi mặt nước. "Cháu nội đột nhiên biến mất. Lúc đó tôi sợ hãi đến chết đi được" - ông kể lại.

Ngay sau sự việc, Lao Ye cùng người dân trong làng chia nhau tìm kiếm cẩn thận dọc bờ sông và bất ngờ nhìn thấy một hang động dưới lòng đất với một bàn tay trẻ con đang thò ra. Ngay lập tức, 14 lính cứu hộ đã có mặt tại hiện trường giải cứu cậu bé.

Cậu bé 7 tuổi thoát chết may mắn,
Cậu bé 7 tuổi thoát chết một cách ly kỳ

Theo chính quyền địa phương, đường hầm hình thành tự nhiên này vẫn đủ rộng để một đứa bé có thể thở được nhưng phá hủy nó không phải là chuyện đơn giản. Trong suốt thời gian nhân viên cứu hộ thực hiện nhiệm vụ, Lao Ye đã luôn nắm chặt tay cháu nội khiến mọi người không khỏi xúc động.

Đội cứu hộ lo sợ sẽ gây nguy hiểm nếu phá vỡ tảng đá trên đầu cậu bé nên đã tìm cách đào bùn và phá hủy các lớp đá dày bằng xà beng ở khu vực xung quanh nơi tìm thấy đứa trẻ.

Cậu bé đã được giải thoát sau hơn 10 phút và đoàn tụ với ông mà không có bất kỳ tổn hại nghiêm trọng nào.

Quá trình đội cứu hộ giải cứu đứa trẻ.
Đội cứu hộ giải cứu đứa trẻ

Một quan chức địa phương nói với Qianjiang Evening News rằng họ không hề hay biết về sự tồn tại của các hang động ngầm. Hiện, đường hầm đã được phong tỏa nhằm ngăn chặn các tai nạn tương tự xảy đến trong tương lai.

Trước đó 10 ngày, một cô bé 13 tuổi cũng bị cuốn vào ống thoát nước hẹp khi bơi trong hồ chứa ở Vĩnh Gia. Lực lượng cứu hộ đã cố gắng giải cứu đứa trẻ sau 5 giờ đồng hồ nhưng đáng tiếc bé gái đã tử vong.

Tại Trung Quốc, cứ đến mùa hè tỷ lệ đuối nước ở trẻ em luôn tăng cao, do đó chính quyền địa phương tích cực cảnh báo cha mẹ chú ý và cẩn thận an toàn khi cho con cái vui chơi dưới nước.

Chung Thu Hương (theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI