Bé trai mắc bệnh bạch hầu ở Gia Lai đã tử vong

05/07/2020 - 10:17

PNO - Sau 2 ngày nhập viện, bé V. (4 tuổi, ở xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) mắc bệnh bạch hầu đã tử vong.

Sáng 5/7, ông Mai Xuân Hải – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: “Bé V. mắc bệnh bạch hầu ngày 3/7, được điều trị ở Bệnh viện Nhi Gia Lai, đã tử vong vào lúc 2g30 sáng nay. Bác sĩ chẩn đoán bé mắc bạch hầu thanh quản ác tính, biến chứng đa phủ tạng”.

Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai
Bệnh viện Nhi Gia Lai - nơi bé V. được điều trị bệnh bạch hầu

Theo ông Hải, ngày 28/6, bé V. (là người dân tộc Ba Na) bị sốt, ho, đau họng sau khi đi thăm người thân ở tỉnh Kon Tum. Người nhà mua thuốc cho bé uống trong 6 ngày nhưng không đỡ. Đến ngày 3/7, bé V. được mẹ đưa tới Trung tâm Y tế huyện Đăk Đoa điều trị. Sau đó trong ngày, bệnh nhi được chuyển tuyến đến Bệnh viện Nhi Gia Lai.

Trước đó, bé V. đã được tiêm đầy đủ 3 mũi Quinvaxem (trong đó có vaccine phòng bạch hầu) trong một năm đầu đời, tiêm nhắc lại mũi thứ 4 khi 18 tháng tuổi. Được biết, bé V. là ca bạch hầu tử vong đầu tiên ở Gia Lai, người thứ 3 tử vong trên cả nước. 

Hiện, bệnh bạch hầu đang bùng phát và lan rộng ở các tỉnh Tây Nguyên. Trong tháng 6, tỉnh Đăk Nông ghi nhận 16 ca nhiễm bạch hầu, trong đó có 2 ca tử vong; tỉnh Kon Tum phát hiện 8 ca từ đầu năm đến nay; TPHCM ghi nhận 1 ca.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI