Bé trai bị thương nặng do latop phát nổ đã tử vong

15/03/2024 - 12:32

PNO - Dù được cấp cứu, phẫu thuật song bé trai 13 tuổi trong vụ nổ laptop ở Hải Dương đã tử vong.

 

Bé trai bị thương do nổ laptop đã tử vong
Bé trai bị thương do nổ laptop đã tử vong

Sáng 15/3, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bé trai T.G.P. (13 tuổi ở Hải Dương) dù được các y bác sĩ cứu chữa tích cực nhưng do chấn thương quá nặng nên gia đình đã xin cho bệnh nhi về nhà. Bé T.G.P. đã qua đời tại nhà riêng ở khu dân cư Trụ Thượng, phường Đồng Lạc (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Trước đó, như báo Phụ nữ TPHCM đưa tin, chiều ngày 6/3, bé trai này đang học bài bằng laptop tại nhà thì máy bất ngờ phát nổ. Vụ tai nạn khiến trẻ phải sơ cứu tại bệnh viện tỉnh và chuyển tuyến đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương.

Bệnh nhân bị chấn thương sọ não như chảy máu não thất, tụ máu trong sọ, dị vật trong não thất; chấn thương hàm mặt phức tạp, gãy xương hàm dưới, chấn thương nhãn cầu hai bên; chấn thương ngực...

Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, cắt lọc, xử lý đa vết thương tay phải; múc nội nhãn hai mắt, lấy bỏ toàn bộ tổ chức nội nhãn còn lại và máu đông.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, trẻ vẫn hôn mê, bị tụ máu não, không ăn uống được. Do tiên lượng xấu, trẻ đã được gia đình xin đưa về nhà. Theo thông tin từ gia đình, chiếc laptop trẻ sử dụng là máy cũ, không nhớ rõ hãng sản xuất. 

Các bác sĩ cảnh báo, hàng năm, bệnh viện ghi nhận nhiều ca tai nạn sinh hoạt do việc sử dụng các thiết bị điện tử không đúng cách. Do đó, người dân không nên sử dụng máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử quá cũ và có nguy cơ hỏng hóc cao nói chung. Khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử trong khi đang sạc pin để tránh những tai nạn đáng tiếc như trên.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI