Bé gái bị bánh xe đồ chơi dài 7cm găm vào đầu

06/07/2017 - 10:24

PNO - Cầm bánh xe ôtô đồ chơi, bé Phượng không may bị ngã trên ghế xuống khiến đồ chơi sắc nhọn dài hơn 7cm cắm sâu vào đầu.

Ngày 6/7, Khoa Tai -  Mũi - Họng bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết, phía khoa này vừa gắp thành công một dị vật là đồ chơi sắc nhọn cắm sâu vào đầu của một bé gái 11 tháng tuổi. Hiện sức khoẻ bé gái đã dần ổn định.

Trước đó, khoảng 19h30 tối 5/7, bé Lê Thị Bông Phượng (11 tháng tuổi, trú xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được gia đình đưa đến nhập viện vào khoa Tai - Mũi - Họng trong tình trạng bị một vật đồ chơi găm sâu vào đầu. Bé liên tục khóc vì đau.

Be gai bi banh xe do choi dai 7cm gam vao dau
Bé gái 11 tháng tuổi bị bánh xe đồ chơi găm vào đầu khi té ngã.

Theo gia đình cháu bé, tối cùng ngày, khi bé Phượng đang cầm bánh xe đồ chơi ngồi trên ghế thì bất ngờ bị té ngã, đập đầu vào phần thép của bánh xe đồ chơi.

Các bác sĩ tién hành thăm khám ban đầu thì thấy phần thép của bánh xe găm chặt và sâu vào vùng má của bệnh nhân. Sau hơn 10 phút tiến hành gắp, các bác sĩ đã gắp được dị vật là phần thép bánh xe dài gần 7cm ra ngoài thành công.

Be gai bi banh xe do choi dai 7cm gam vao dau
Bánh xe dài gần 7cm được lấy ra sau 10 phút phẫu thuật.

Theo các bác sỹ, sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã quyết định đưa bệnh nhân vào gây mê và rút dị vật ra. Đây là một điều kỳ diệu và may mắn. Lúc cháu bé bị đâm không hề có chảy máu trong hay ngoài. Nhưng chỉ cần dị vật dài hơn 1cm hay đâm lệch dù chỉ vài mm thì đã có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI