Bé gái 11 tuổi tự tử vì bị cưỡng hiếp: Khởi tố vụ án hình sự

08/07/2016 - 05:47

PNO - Sau quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Văn Chấn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với đối tượng Phan Văn Phú về tội dâm ô trẻ em.

Tiến hành khởi tố vụ án dâm ô trẻ em

Liên quan tới đơn thư tố cáo của ông ông Phan Trắc Nghĩa (42 tuổi, trú tại Xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) gửi báo Phụ Nữ TP.HCM tố cáo ông Phan Văn Phú (48 tuổi) là hàng xóm đã nhiều lần cưỡng hiếp đối với con gái 11 tuổi của mình, sáng 7/7, một lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái thông tin, Công an huyện Văn Chấn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối tượng Phú về tội dâm ô trẻ em.

Cụ thể ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Chấn đã có công văn số 416 thông báo kết quả, quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân huyện Văn Chấn thụ lý vụ án.

Be gai 11 tuoi tu tu vi bi cuong hiep: Khoi to vu an hinh su
Ông Phan Trắc Nghĩa trình bày sự việc.

Công văn số 416 nêu rõ: “Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Chấn, Yên Bái nhận được tin báo của Công an xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn về vụ ông Phạm Trắc Nghĩa (SN 1974) là bố của bé gái tên H. đã gửi Đơn phản ánh về việc ông Phan Văn Phú (SN 1968 - khu phố Cửa Nhì, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đã có hành vi cưỡng bức và xâm hại tình dục với cháu P.T.H là con gái của ông Nghĩa ngày 5/6/2016”.

Theo nội dung đơn tố cáo của ông Phạm Trắc Nghĩa cũng lời trình bày của cháu P.T.H: “Vào khoảng 11h30 ngày 5/6/2016 trong khi cháu P.T.H đang ở tại nhà của gia đình cháu thì có ông Phan Văn Phú là hàng xóm sang chơi, thấy cháu H. ở nhà thì đối tượng Phú lôi cháu H. vào bên trong nhà vệ sinh rồi đối tượng đóng, chốt cửa nhà vệ sinh. Sau đó đối tượng Phú thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với cháu H”.

“Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Chấn, Yên Bái đã tiến hành kiểm tra, xác minh tin báo về tội phạm nêu trên". 

Văn bản nêu rõ: "Kết quả giải quyết tin báo như sau: Sau khi điều tra, xác minh tin báo về tội phạm, xét thấy có có dấu hiệu của tội phạm hình sự. Ngày 30/6/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Chấn ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Dâm ô với trẻ em để điều tra theo quy định của pháp luật".

Bé 11 tuổi sợ đến chỗ đông người

Cùng ngày, trao đổi với thêm với PV, ông Phạm Trắc Nghĩa cho hay: "Hôm qua (6/7) tôi đã nhận được văn bản thông báo về việc tiến hành khởi tố vụ án". Tuy nhiên, ông Nghĩa cho biết thêm về việc giám định của cháu H. hiện nay gia đình vẫn chưa nhận được kết quả.

Be gai 11 tuoi tu tu vi bi cuong hiep: Khoi to vu an hinh su
Cháu N. đã cắt tay tự tử do quá hoảng sợ.

Ông Nghĩa đau xót: "Bây giờ khi mọi người không động chạm đến chuyện cũ nữa thì cháu bình thường, còn khi nhắc tới là cháu lại sợ, không nói gì, không thích ở chỗ đông người. Tôi vẫn phải để cháu ở nhà ông bà cách đó 1km, chưa dám cho về".

Người cha cho biết thêm: "Sang năm cháu vào lớp 6 nên tôi cũng đã bắt đầu cho cháu đi học thêm, gia đình phải thuyết phục, động viên mãi cháu mới đồng ý. Nhưng khi đến lớp bị các bạn trêu, cháu toàn bỏ về, tôi đang lo quá. Cháu bảo rằng "con không đi học nữa đâu, con sợ lắm, các bạn toàn trêu con"".

"Từ hôm xảy ra sự việc, không thấy tăm hơi của ông Phú hay là gia đình đó đâu cả, không có bất cứ động thái gì. Tôi sẽ là đại diện pháp lý cho cháu tại tòa, sự thật nó sờ sờ đó rồi, tôi nghĩ rằng pháp luật sẽ định tội", ông Nghĩa chia sẻ.

Như trước đó đã thông tin, chiều 7/6, báo Phụ Nữ TP.HCM đã nhận được đơn thư của gia đình ông Phan Trắc Nghĩa tố cáo người hàng xóm đã có hành vi cưỡng bức con gái 11 tuổi của mình.

Điều khiến ông Nghĩa phẫn nộ hơn là ông và ông Phú là bạn thân, bạn làm ăn, coi nhau như anh em trong nhà. Xảy ra sự việc ông Phú chối bỏ hoàn toàn sự việc.

Theo đơn trình bày của gia đình ông Nghĩa sự việc xảy ra vào ngày 5/6. Khi đó ông Nghĩa đi làm về thì cậu con trai là Phan Thanh S. (15 tuổi) và người thân trong gia đình cho biết con gái ông là cháu H. bị ông Phú cưỡng bức.

Sự việc đã được S. phát hiện. S. đã sang nhà hàng xóm kể cho chị Yến (là người thân trong gia đình) toàn bộ. Lúc này, chị Yến đã hỏi bé H. về việc vừa bị ông P. vừa xâm hại tình dục.

Tuy nhiên, do quá hoảng loạn, H. đã đi vào bếp dùng dao cắt cổ tay mình định tự tử nhưng rất may được phát hiện kịp thời.

Trên đường đi cấp cứu, được sự động viên của gia đình, cháu H. đã bình tĩnh kể lại toàn bộ sự việc. Cháu H. kể lại, đây là lần thứ 5 ông Phú thực hiện hành vi đồi bại này.

Do quá bức xúc vì bị bạn thân lừa dối, ông Nghĩa đã đứng ra tố cáo toàn bộ sự việc.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI