Bé 8 tháng tuổi ở Hà Nội bị điều dưỡng tiêm nhầm thuốc đã tử vong

24/01/2018 - 10:42

PNO - Tối 23/1, cháu Nguyễn Hoàng Tr., bệnh nhi 8 tháng tuổi trong vụ điều dưỡng ở Bệnh viện đa khoa Đông Anh tiêm nhầm thuốc uống vào đường tĩnh mạch đã tử vong.

Thông tin trên được luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đại diện cho gia đình nạn nhân thông tin sáng 24/1.

Theo luật sư Thơm, sau khi được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu, sáng 23/1, các bác sĩ đã chẩn đoán cháu Tr. bị chết não. Đến 19h35 ngày 23/1, cháu bé Tr. đã tử vong.

Be 8 thang tuoi o Ha Noi bi dieu duong tiem nham thuoc da tu vong
 

Sau khi bé tử vong, cơ quan chức năng đã tiến khám nghiệm tử thi. Phía gia đình đã tiến hành các thủ tục để đưa bé về nhà mai táng. Được biết, phía Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh đã lên tiếng hỗ trợ gia đình chi phí mai táng.

Liên quan đến trách nhiệm pháp lý của điều dưỡng tiêm nhầm thuốc, luật sư Thơm cho biết, theo Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017 thì điều dưỡng sẽ bị truy tố vào tội "Vô ý làm chết người". Tuy nhiên, luật sửa đổi cũng bỏ trách nhiệm hình sự nếu phía gia đình không có đơn đề nghị xử lý.

Được biết, hiện phía gia đình cháu bé đã có thoả thuận với Bệnh viện đa khoa Đông Anh. Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đưa tin, bệnh nhi Nguyễn Hoàng Tr. nhập viện 15/1 tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh trong tình trạng chướng bụng, sốt…

Be 8 thang tuoi o Ha Noi bi dieu duong tiem nham thuoc da tu vong
 

Bệnh nhi được chỉ định dùng Kaliclorid 10%/5ml x 1 ống (uống ½ ống/lần). Đến 23h10 cùng ngày, sau khi điều dưỡng Hoàng Thu Trang thực hiện y lệnh, gia đình phát hiện bệnh nhi co cứng, môi da tím.

Sau khi xảy ra sự việc, Hội đồng chuyên môn Bệnh viện đa khoa Đông Anh đã họp và xác định, điều dưỡng Hoàng Thu Trang đã thực hiện sai y lệnh là tiêm tĩnh mạch thay cho đường uống. Đây là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị sốc.

Huyền Anh

 
Array ( [news_id] => 45052 [news_title] => Bé 8 tháng tuổi ở Hà Nội bị điều dưỡng tiêm nhầm thuốc đã tử vong [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => 105178_1-231451152-241041720.gif [news_subcontent] => Tối 23/1, cháu Nguyễn Hoàng Tr., bệnh nhi 8 tháng tuổi trong vụ điều dưỡng ở Bệnh viện đa khoa Đông Anh tiêm nhầm thuốc uống vào đường tĩnh mạch đã tử vong. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Tối 23/1, cháu Nguyễn Hoàng Tr., bệnh nhi 8 tháng tuổi trong vụ điều dưỡng ở Bệnh viện đa khoa Đông Anh tiêm nhầm thuốc uống vào đường tĩnh mạch đã tử vong. [news_content] =>

Thông tin trên được luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) đại diện cho gia đình nạn nhân thông tin sáng 24/1.

Theo luật sư Thơm, sau khi được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu, sáng 23/1, các bác sĩ đã chẩn đoán cháu Tr. bị chết não. Đến 19h35 ngày 23/1, cháu bé Tr. đã tử vong.

Be 8 thang tuoi o Ha Noi bi dieu duong tiem nham thuoc da tu vong
 

Sau khi bé tử vong, cơ quan chức năng đã tiến khám nghiệm tử thi. Phía gia đình đã tiến hành các thủ tục để đưa bé về nhà mai táng. Được biết, phía Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh đã lên tiếng hỗ trợ gia đình chi phí mai táng.

Liên quan đến trách nhiệm pháp lý của điều dưỡng tiêm nhầm thuốc, luật sư Thơm cho biết, theo Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017 thì điều dưỡng sẽ bị truy tố vào tội "Vô ý làm chết người". Tuy nhiên, luật sửa đổi cũng bỏ trách nhiệm hình sự nếu phía gia đình không có đơn đề nghị xử lý.

Được biết, hiện phía gia đình cháu bé đã có thoả thuận với Bệnh viện đa khoa Đông Anh. Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đưa tin, bệnh nhi Nguyễn Hoàng Tr. nhập viện 15/1 tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh trong tình trạng chướng bụng, sốt…

Be 8 thang tuoi o Ha Noi bi dieu duong tiem nham thuoc da tu vong
 

Bệnh nhi được chỉ định dùng Kaliclorid 10%/5ml x 1 ống (uống ½ ống/lần). Đến 23h10 cùng ngày, sau khi điều dưỡng Hoàng Thu Trang thực hiện y lệnh, gia đình phát hiện bệnh nhi co cứng, môi da tím.

Sau khi xảy ra sự việc, Hội đồng chuyên môn Bệnh viện đa khoa Đông Anh đã họp và xác định, điều dưỡng Hoàng Thu Trang đã thực hiện sai y lệnh là tiêm tĩnh mạch thay cho đường uống. Đây là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị sốc.

Huyền Anh

[news_source] => [news_tag] => bé 8 tháng tuổi bị điều dưỡng tiêm nhầm thuốc đã tử vong,điều dưỡng Hoàng Thu Trang,luật sư Nguyễn Anh Thơm,bệnh viện đa khoa đông anh,điều dưỡng tiêm nhầm thuốc,8 tháng tuổi đã tử vong,điều dưỡng tiêm nhầm thuốc uống vào tĩnh mạch,điều dưỡng ở Bệnh viện đa khoa Đông Anh [news_status] => 6 [news_createdate] => 2018-01-24 10:42:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2018-01-24 10:42:00 [news_relate_news] => 20219,21717,35758,35767 [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => suc-khoe [newcate_code2] => [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/suc-khoe/be-8-thang-tuoi-o-ha-noi-bi-dieu-duong-tiem-nham-thuoc-da-tu-vong-105178/ [news_urlid] => 105178 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 1489 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/be-8-thang-tuoi-o-ha-noi-bi-dieu-duong-tiem-nham-thuoc-da-tu-vong-a45052.html [tag] => bé 8 tháng tuổi bị điều dưỡng tiêm nhầm thuốc đã tử vongđiều dưỡng Hoàng Thu Trangluật sư Nguyễn Anh Thơmbệnh viện đa khoa đông anhđiều dưỡng tiêm nhầm thuốc8 tháng tuổi đã tử vongđiều dưỡng tiêm nhầm thuốc uống vào tĩnh mạchđiều dưỡng ở Bệnh viện đa khoa Đông Anh [daynews2] => 2018-01-24 10:42 [daynews] => 24/01/2018 - 10:42 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI