Bé 3 tháng tử vong sau tiêm: Gia đình từ chối giải phẫu tử thi

22/10/2015 - 06:39

PNO - CAĐT cho biết, vì gia đình bé Trường từ chối giải phẫu tử thi nên cơ quan chức năng phải điều tra niêm phong lô thuốc, lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 21/10, trao đổi với PV báo Phunuonline về việc cháu Lô Tuấn Trường (3 tháng tuổi, trú tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong) tử vong sau khi tiêm, thiếu tá Vi Văn Quang (Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) cho biết, hiện tại cơ quan điều tra cũng đã xác định được một số thông tin, tuy nhiên vẫn đang tiếp tục xác minh để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Be 3 thang tu vong sau tiem: Gia dinh tu choi giai phau tu thi
Trạm Y tế xã Quang Phong, nơi xảy ra sự việc

Anh Quang cho biết thêm: "Ban đầu gia đình từ chối giải phẫu tử thi. Vì vậy, cơ quan chức năng phải tìm hiểu những vấn đề liên quan như việc bảo quản lô thuốc và quy trình thực hiện. Hiện tại, lô thuốc tiêm cho cháu Trường đã được niêm phong, lấy mẫu xét nghiệm".

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, việc tiêm chủng ở xã Quang Phong là theo định kỳ. Và trên địa bàn này có hơn 120 trẻ được tiêm nhiều loại vắc xin theo quy định, trong đó, theo kế hoạch có 46 trẻ tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 (Quinvaxem).

“Cháu Lô Tuấn Trường là cháu thứ 26 được tiêm Quinvaxem trong buổi sáng. Ngoài sự cố của cháu Trường thì 28 cháu còn lại đều có sức khỏe bình thường", ông Long cho biết thêm.

Như trước đó đã thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 20/10 tại xã Quang Phong. Khi anh Lô Văn Mười đưa con trai là cháu Lô Tuấn Trường (3 tháng tuổi) vào trạm y tế xã để tiêm chủng theo kế hoạch.

Tuy nhiên, sau khi tiêm được ít phút, bé T. đột nhiên khóc ré, tím tái, ngất lịm rồi tử vong không rõ nguyên nhân.

Vụ việc sau đó đã được báo cho cơ quan chức năng.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI