Bắt thêm 2 cán bộ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

08/07/2021 - 18:43

PNO - Công an khởi tố, bắt giam thêm 2 cán bộ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I trong vụ tổ chức buôn bán ma túy ngay tại phòng điều trị.

Ngày 8/7, một nguồn tin cho biết, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04, Công an TP. Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Minh Huệ (y tá) và Bùi Thị Hạt (nhân viên hộ lý, Bệnh viện Tâm thần trung ương I).

Cả hai bị can bị điều tra về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trước khi bị khởi tố, bà Huệ và bà Hạt công tác tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, nơi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) - bị can cầm đầu đường dây buôn bán ma túy ngay tại phòng điều trị.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1
Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Theo công an, Quý từng có nhiều tiền án, tiền sự, vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I từ tháng 11/2018. Do ở bệnh viện lâu, Quý tạo mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ và được tạo điều kiện để tự do đi lại, sinh hoạt.

Quý cải tạo phòng điều trị của mình thành “đại bản doanh”, có hệ thống cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để sử dụng trái phép chất ma túy. Trong căn phòng này, Quý cùng đàn em, “gái dịch vụ”, thậm chí cả nhân viên của bệnh viện, nhiều lần “bay lắc” và mua bán chất cấm.

Lãnh đạo Phòng PC04 đánh giá đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, với số lượng ma túy thu được hơn 6kg. Nghiêm trọng hơn, đối tượng còn sử dụng buồng điều trị bệnh trong bệnh viện để làm nơi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán, cất giấu ma túy.

Cùng với đó, đường dây ma túy của Quý có “trụ sở” ngay trong bệnh viện tâm thần, nơi quản lý chặt chẽ việc ra vào, nhất là thời điểm dịch COVID-19 bùng phát khiến công tác trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, các đối tượng hoạt động phạm tội nhờ sự tiếp tay của một số nhân viên bệnh viện. Các nhân viên này làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân nhưng lại tham gia sử dụng ma túy, biết các đối tượng hoạt động phạm tội nhưng lại làm ngơ.

Đến nay, công an đã bắt giữ nhiều người, trong đó có đối tượng cầm đầu là Nguyễn Xuân Quý và một cán bộ thuộc Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI