Bắt phó trưởng phòng Tài nguyên TP. Điện Biên Phủ

19/10/2022 - 11:10

PNO - Bị can Nguyễn Đình Hiệp, Phó trưởng phòng TN&MT TP. Điện Biên Phủ, bị bắt do có vi phạm liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 19/10, nguồn tin cho biết Công an tỉnh Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Đình Hiệp - Phó trưởng phòng TN&MT TP. Điện Biên Phủ và chuyên viên Bùi Thị Ánh.

Cả hai cùng bị điều tra về tội vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Theo kết quả điều tra ban đầu, bị can Hiệp với chức trách là Phó trưởng Phòng TN&MT được giao thẩm định phương án bồi thường đợt 31 thuộc Dự án đầu tư nâng cấp Càng hàng không tỉnh Điện Biên.

Tuy nhiên, bị can đã không kiểm tra hồ sơ phương án, vẫn thẩm định, trình đề nghị phê duyệt phương án khi hồ sơ không đảm bảo về quy trình lập phương án, thiếu tài liệu chứng minh đối tượng được bồi thường, hỗ trợ, vi phạm quy định của pháp luật về đất đai. Hành vi này gây thiệt hại cho nhà nước hàng tỷ đồng.

Trước đó Công an tỉnh Điện Biên cũng đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều bị can khác liên quan đến vụ án này. Trong đó có bị can Nguyễn Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ, Phạm Trung Kiên - Phó trưởng phòng Tài chính kế hoạch TP. Điện Biên Phủ…

Quá trình điều tra, công an xác định các bị can nêu trên được giao nhiệm vụ thẩm định phương án bồi thường đợt 31 và 66 để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp cảng hàng không tỉnh Điện Biên.

Tuy nắm vững các quy định về lập, thẩm định, trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất nhưng các bị can vẫn thẩm định và trình đề nghị phê duyệt phương án bồi thường đợt 31 và 66 trong khi hồ sơ lập phương án không đảm bảo về quy trình lập phương án, thiếu tài liệu chứng minh đối tượng được bồi thường, hỗ trợ, vi phạm quy định của pháp luật về đất đai. Hành vi này gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng ngân sách của Nhà nước.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI