Bắt nhóm cướp tuổi teen chuyên cướp điện thoại người đi đường

18/05/2022 - 13:35

PNO - Nhóm tuổi teen khai thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản ở TP. Thủ Đức. Đáng nói, nhóm này chọn những người dùng điện thoại Iphone “xịn” để ra tay.

Ngày 18/5, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) cho biết, vừa triệt phá thành công một băng nhóm tuổi teen chuyên cướp giật tài sản ở khu vực.

Nhóm đối tượng tại công an.
Nhóm đối tượng tại công an.

Theo điều tra, gần đây người dân sinh sống và di chuyển trên các phường ở TP. Thủ Đức thường xuyên bị cướp giật tài sản hết sức táo tợn. Hầu hết các nạn nhân cho biết, các đối tượng gây án có tuổi đời khá trẻ, liều lĩnh và đi trên các xe máy phân khối lớn. Tài sản bị cướp giật là điện thoại Iphone “xịn” (Iphone 10 trở lên). Trước tính chất các vụ việc gây hoang mang dư luận, Công an đã tuần tra mật phục để truy xét bắt các đối tượng.

Khoảng 22g ngày 11/5, anh T.Q.M.N. (sinh năm 1998, ngụ TP. Thủ Đức) đang ở trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh thì bị 2 thiếu niên đi xe áp sát cướp giật chiếc điện thoại Iphone 12 Pro rồi tầu thoát. Anh N. vội hô hoán cho người dân, cùng lúc trinh sát đi tuần tra phát hiện truy đuổi.

Khi xe trinh sát đuổi tới phường Hiệp Bình Phước thì bắt được T.T.N. (sinh năm 2006, ngụ tỉnh Khánh Hoà) và Đ.N.P.T. (sinh năm 2007, ngụ quận Bình Thạnh). Khám xét, công an thu giữ chiếc ĐTDĐ mà cả 2 vừa cướp được của anh N. Qua làm việc, cả 2 thừa nhận mới cướp giật tài sản của anh N.

Ngoài ra, cả 2 khai cùng một số đối tượng khác thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn tương tự. Nhóm này có sở thích cướp Iphone “xịn” của người dân trên địa bàn.  Từ lời khai, công an truy xét bắt thêm N.C.B. (sinh năm 2006), N.V.H. (sinh năm 2005, cùng ngụ TP. Thủ Đức) và nhiều đối tượng khác. Nhóm khai do thiếu tiền tiêu xài nên rủ nhau lập nhóm đi cướp.

Xe máy nhóm dùng đi gây án.
Xe máy nhóm dùng đi gây án

Từ cuối tháng 4/2022 đến nay, nhóm này đã thực hiện 5 vụ cướp khác tại nhiều phường trên địa bàn TP. Thủ Đức.  Mỗi lần đi gây án, nhóm đi xe máy phân khối lớn để dễ dàng tẩu thoát. Nhóm thường nhắm tới phụ nữ đi xe máy có mang theo túi xách, tài sản để ra tay.

Công an đề nghị ai từng là nạn nhân của nhóm cướp này tới Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Thủ Đức ở số 9 đường Song Hành Xa Lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức để trình báo phục vụ việc điều tra.

A.Vũ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI