Bất ngờ răng ngầm chọc thủng hốc mũi

19/10/2020 - 09:01

PNO - Đau nhức hàm trên kèm theo triệu chứng mệt mỏi, ăn uống kém, anh T.M.K. không ngờ có một chiếc răng ngầm hàm trên đã chọc thủng hốc mũi.

 

Hình ảnh chụp Xquang, bệnh nhân bị răng ngầm chọc thủng hốc mũi
Hình ảnh chụp Xquang, bệnh nhân bị răng ngầm chọc thủng hốc mũi

Sáng 19/10, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết vừa tiếp nhận một ca răng ngầm xương hàm gây tổn thương nặng cho bệnh nhân nam T.M.K.

Anh K. tới bệnh viện khám với triệu chứng đau nhức xương hàm trên đã lâu, khó chịu mũi phải, chảy dịch mũi thường xuyên, mệt mỏi, ăn uống kém.

Kết quả chụp CT sọ não cho thấy hình ảnh 1 răng thừa ngầm trong xương hàm trên tạo thành nang xương hàm phá hủy xương hàm trên, gây thủng hốc mũi phải.

Bệnh nhân được mổ loại bỏ răng thừa ngầm và u nang xương hàm. Răng ngầm có kích thước khoảng 2cm đã được lấy ra khỏi xương hàm trên bệnh nhân.

Sau phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân ổn định và có thể xuất viện.

Chiếc răng thừa được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra
Chiếc răng thừa được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra

Các bác sĩ cảnh báo, răng mọc ngầm nếu không phát hiện kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: phá hủy xương hàm, biến chứng u nang xương hàm, chèn ép vào các dây thần kinh...

Răng mọc ngầm có thể phát hiện qua phim chụp X-quang răng toàn cảnh. Khi có những biểu hiện đau nhức xương hàm, mệt mỏi… bệnh nhân cần đến bệnh viện khám để được tư vấn kịp thời. Nếu được phát hiện sớm phẫu thuật sẽ đơn giản. Trường hợp chậm trễ sẽ rất khó điều trị, thậm chí để lại nhiều di chứng gây nguy hiểm đến tính mạng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI