Bé trai đánh răng, nuốt luôn bàn chải vào bụng nhưng không dám nói với cha mẹ

28/08/2020 - 13:36

PNO - Do sơ ý trong lúc đánh răng, bé trai nuốt luôn bàn chải vào bụng và phải nhập viện cấp cứu.

XXX CCC
Nguyên chiếc bàn chải đánh răng được lấy ra khỏi bụng của bé

Ngày 28/8, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã tiến hành gắp bàn chải đánh răng từ trong bụng ra cho bé trai H.M.N.H. (13 tuổi, nhà ở huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

9g sáng cùng ngày, bệnh nhi nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau vùng thượng vị. Người nhà cho hay, cách đây 2 ngày, bé đánh răng và nuốt luôn bàn chải đánh răng. Tuy nhiên do lo sợ, bé không dám nói với gia đình. Đến sáng 28/8, bé H. bị đau bụng nên nói với gia đình để đưa đi nhập viện.

Bác sĩ Mạc Quốc Dũng - Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, lúc nhập viện, bé trai rất lo lắng. Vừa trấn an, các bác sĩ vừa tiến hành chụp siêu âm, X-quang và phát hiện một bàn chải đánh răng trong dạ dày bệnh nhi. Các bác sĩ đã tiến hành gây mê và nội soi dạ dày để gắp bàn chải đánh răng ra ngoài.

Theo bác sĩ Dũng, đây là trường hợp đặc biệt vì dị vật lớn, cứng (bàn chải đánh răng dài 20cm), nếu để lâu, bệnh nhi sẽ bị viêm tắc và hoại tử ruột.

“Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu ngay để gắp dị vật cho bé. Dù chiếc bàn chải lớn, bác sĩ vẫn phải thao tác nhanh và tránh gây tổn thương dạ dày bệnh nhi, đây là một khó khăn trong ca gắp dị vật này” – bác sĩ Dũng cho hay.

Hiện bé H. đã tỉnh táo. 

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI