Bắt giữ nhóm đối tượng đòi nợ thuê

08/04/2023 - 16:40

PNO - Được nhờ đòi nợ, nhóm đối tượng đã bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 đối tượng để điều tra về các hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Các đối tượng làm việc tại cơ quan công an
Các đối tượng làm việc tại cơ quan công an

Các đối tượng nói trên gồm: Tô Xuân Định (SN 1989), Huỳnh Đỗ Nhật Huy (SN 2002), Phan Minh Toàn (SN 2004), Cao Ngọc Minh Quân (SN 2005) và Trương Đức Bảo Khánh (SN 2000) cùng trú tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an TP. Gia Nghĩa nhận được tin báo về việc khoảng 19g30 ngày 27/3, anh Nguyễn Văn T. (SN 1986, trú tại Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa) điều khiển xe máy đến khu vực tổ dân phố 4 (phường Nghĩa Đức) thì bị 5 đối tượng đi xe ô tô sử dụng hung khí đánh ngất xỉu, cướp điện thoại và xe máy.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an TP. Gia Nghĩa đã kịp thời báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh. Đồng thời, huy động các lực lượng nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, sau hơn 12 giờ đồng hồ truy bắt, lực lượng Công an TP Gia Nghĩa đã phối hợp với các đơn vị Công an tỉnh Đắk Nông và Công an tỉnh Lâm Đồng lần lượt bắt giữ 5 đối tượng khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, thu giữ 1 xe ô tô cùng 7 chiếc điện thoại di động.

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh Nguyễn Văn T. và Định quen biết với nhau từ trước và thỉnh thoảng liên hệ với nhau qua mạng xã hội.

Tháng 7/2022, Định đến TP Gia Nghĩa chơi và giới thiệu chị N.T.T. cho anh T. làm quen. Khoảng 2 tháng sau, chị N.T.T. nhờ anh T. tìm mua 1 căn nhà gỗ để mở quán cà phê.

Sau đó, anh T. thông báo đã tìm được nhà với giá 58 triệu đồng và chị này đã đồng ý mua cũng như chuyển toàn bộ số tiền trên cho anh T. Cho đến khi phát hiện anh T. kê giá chênh lệch để lấy số tiền 22 triệu đồng, người phụ nữ này đã nhờ Định đòi lại số tiền trên.

Tháng 12/2022, khi anh T. đang cùng bạn ngồi ăn cháo tại phường Nghĩa Tân (TP Gia Nghĩa) thì bị Định và một số đối tượng ép lên xe ô tô rồi chở đến TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Khi đến TP Đà Lạt, các đối tượng đã nhốt anh T. vào trong phòng và nhiều lần đánh đập, đồng thời ép nạn nhân viết giấy vay nợ số tiền 22 triệu đồng rồi mới cho về lại Đắk Nông.

Sau đó, anh T. không trả tiền nên tối ngày 26/3/2023, Định rủ 4 đối tượng còn lại qua tỉnh Đắk Nông đánh anh T. ngất xỉu, rồi lục lọi lấy 1 chiếc điện thoại của nạn nhân.

Sau đó, các đối tượng chở anh T. đến khu vực vắng người qua lại ở thôn 2 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông). Lợi dụng lúc sơ hở, anh T. đã bỏ chạy đến cơ quan công an trình báo sự việc. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI