Bắt giữ 30 bao tải điện thoại iPhone, Samsung... nghi nhập lậu

04/06/2021 - 11:58

PNO - 7.598 cái điện thoại di động nhãn hiệu iPhone, Samsung chứa trong 30 bao tải dứa xanh đang được vận chuyển trên đường bị lực lượng quản lý thị trường thu giữ.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Bình Phước phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Bình Phước phát hiện, kiểm tra xe ô tô tải biển kiểm soát 71C-064.47 đã phát hiện có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa trái phép khi xe này đang lưu thông trên Quốc lộ 13 qua địa phận xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. 

Lực lượng chức năng kiểm đếm hơn 7.500 điện thoại nhãn hiệu iphone, Samsung nghi nhập lậu.
Lực lượng chức năng kiểm đếm hơn 7.500 điện thoại nhãn hiệu iphone, Samsung nghi nhập lậu

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 30 bao tải dứa màu xanh cất giấu trên xe, mỗi bao có từ 1-3  thùng bìa carton được dán băng keo, bên trong có 7.598 cái điện thoại di động các loại gồm các nhãn hiệu: iPhone, Samsung...

Ngoài ra, Tổ công tác còn phát hiện có 81 viên màu trắng nghi là ma túy đá, chưa xác định được chủng loại và trọng lượng. Phía trong các túi nilong có kèm theo tờ giấy in chữ "GIA" và một số chữ nước ngoài.

Bước đầu xác minh, đoàn kiểm tra cho biết, số hàng hóa trên có nguồn gốc, xuất xứ từ nước ngoài, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, ông Hồ Thanh Cảnh - người điều khiển phương tiện, không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ có liên quan để chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Tang vật thu giữ gồm số lượng và giá trị ước tính ban đầu lớn nên Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an  tỉnh Bình Phước đã niêm phong, tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ. Xe tải và hàng hóa trên xe vào thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra cũng đã được Trung tâm y tế huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước khử khuẩn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI