Phá kho hàng chứa gần 4 tấn vải Trung Quốc nhập lậu cùng hàng ngàn chai nước hoa giả

25/03/2021 - 10:45

PNO - Gần 4 tấn vải do Trung Quốc sản xuất, 2.678 chai nước hoa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Versace, Gucci, Calvin Klein (CK), Lancôme của Ý, Đức, Mỹ, Pháp… vừa bị cơ quan chức năng tại TPHCM phát hiện, thu giữ.

Ngày 25/3, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 14, Cục QLTT TPHCM vừa tạm giữ gần 4.000 kg vải nhập lậu và 3.000 chai nước hoa giả mạo các nhãn hiệu Versace, Gucci, Calvin Klein (CK) và Lancôme.

Cụ thể, kiểm tra địa chỉ 727 đường Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TPHCM, lực lượng chức năng phát hiện đây là kho chứa hàng được 3 hộ kinh doanh có hộ khẩu thường trú tại TPHCM chung nhau thuê lại để chứa trữ các sản phẩm vải và nước hoa.

Nước hoa giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị lực lượng QLTT thu giữ.
Hàng ngàn chai nước hoa giả các nhãn hiệu nổi tiếng bị lực lượng QLTT thu giữ

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 14 đã thu giữ 3.947 kg vải các loại khổ 1,5 mét do Trung Quốc sản xuất và 2.678 chai nước hoa các nhãn hiệu Versace, Gucci, Calvin Klein (CK), Lancôme do Ý, Đức, Mỹ, Pháp sản xuất.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ các hộ kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đặc biệt, toàn bộ số nước hoa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Versace, Gucci, Calvin Klein (CK), Lancôme (là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam).

Tổ công tác đã tạm giữ toàn bộ số vải nhập lậu và niêm phong số nước hoa trên để xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI