Bắt giam dì ghẻ nghi bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết

28/12/2021 - 10:30

PNO - Ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về hành vi hành hạ trẻ em.

Xác minh ban đầu, bé gái tử vong là cháu N.T.V.A. (8 tuổi), là con ruột của ông Th. (36 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM). Thời gian qua, ông Th. đang cư trú cùng bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai, được xác định là vợ sắp cưới của ông Th.) tại một căn hộ chung cư ở phường 22, quận Bình Thạnh.

Bà Tr. lúc bị bắt tại cơ quan điều tra
Bà Trang lúc bị bắt tại cơ quan điều tra

Một số người sống tại chung cư này cho biết cháu A. cũng sống chung trong căn hộ cùng cha ruột và bà T.. Chiều 22/12, có người nghe tiếng cháu la hét, bị đánh và trước đó nhiều lần cũng nghe cháu bị hành hạ, đánh đập.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định bà N.V.Q.T. có dấu hiệu bạo hành, đánh đập bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp bà T. để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, gia đình đã làm đơn tố cáo ông Th. và bà Trang có dấu hiệu bạo hành bé N.T.V.A đến chết.

Theo nội dung đơn tố cáo, bà H. và ông Th. kết hôn năm 2012 và có 2 người con. Đến tháng 8/2020, hai người ly hôn, bé N.T.V.A ở với ông Th. và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người tình của ông Th.). Tuy nhiên, ông Th. và bà Trang thường xuyên cấm cản, không cho bà H. gặp bé N.T.V.A.

Đến ngày 22/12/2021, sau khi Công an P.22, Q.Bình Thạnh báo tin, bà H. và gia đình mới biết việc bé N.T.V.A đã tử vong. Thông qua biên bản khám nghiệm tử thi của cơ quan công an cung cấp, gia đình biết được cháu bị phù nề phổi, trên cơ thể nhiều vết bầm, đầu có vết sẹo...

A.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI