'Bắt ghen' trên giường

22/09/2018 - 16:00

PNO - Lâu nay, ta thường nghe những vụ "bắt ghen" trên giường nhưng chủ yếu các ông trên ghế "bị cáo". Tuy vậy, việc các ông dùng phòng the "hỏi cung" vợ cũng không hiếm.

Tôi nghi ngờ bà xã thậm thụt với người khác. Trong lúc gần gũi, tôi chủ ý dò xét thần thái của vợ. Dường như cô ấy nhận ra nên phản ứng quyết liệt. Thưa bác sĩ, việc tôi dùng chăn gối để soi lòng vợ có phải là sai lầm? 

Tr.Dũng (TP.HCM)    

Lâu nay, ta thường nghe những vụ "bắt ghen" trên giường nhưng chủ yếu nhắm đến các ông trên ghế "bị cáo" vì nhiều lẽ, chủ yếu do các ông có nhiều "gót asin" hơn. Tuy vậy, việc các ông dùng phòng the "hỏi cung" vợ cũng không hiếm. 

'Bat ghen' tren giuong
Ảnh minh họa

Trước tiên, dưới kính "chiếu yêu” của ông hay bà thì dấu chứng số một tố giác vẫn là… thần thái của đối tượng. Khi người ta đã lạc lòng thì sự hồ hởi dành cho chăn gối với "đồ nhà” chắc chắn không còn nguyên hình nguyên trạng. Dấu vết thứ hai là dựa vào khả năng "chi trả" trong chăn gối. Về điểm này, các ông thường "lạy ông tôi ở bụi này" vì sự tốn hao tinh lực lớn khiến ông khó đảm đương xuể ở cả hai "mặt trận". Trong khi đó, các bà gần như không hao binh tổn tướng nhiều nên thường không cần cố gắng vẫn có thể xóa dấu vết. 

Việc người bạn đời đột nhiên có những quan tâm, sáng tạo hay đòi hỏi ái ân khác lạ cũng có thể khiến ông chồng chột dạ về lòng chung thủy của vợ. Nhiều bà "sơ hở" khoản này, đặc biệt khi thủ phạm khiến bà đứng núi này trông núi nọ chính là năng lực hay nhiệt huyết chăn chiếu kém cỏi của ông nhà.

Nghi binh, lấp liếm là chiêu mà kẻ thậm thụt hay dùng để che giấu: vờ nhiệt tình, nóng hổi, chiều chồng, hoan lạc khác thường. Chiêu này nếu không khéo sẽ biến thành màn "vải thưa che mắt thánh" quay ngược tố cáo kẻ hai lòng dưới mắt ông chồng tinh ý.

Nói thế nhưng thực tế thì bắt ghen trên giường rất dễ bị "hớ" bởi có quá nhiều yếu tố gây nhiễu, chủ quan lẫn khách quan. Tương tự khi các bà bắt ghen, lỗi nhận định của các ông càng trầm trọng hơn khi cảm giác bị “cắm sừng" nện vào đầu, với những chi tiết chẳng ai ngờ. Chẳng hạn có ông căn cứ vào cảm giác "cửa mình" của vợ... rộng hơn bình thường rồi đổ tội lang chạ cho vợ. Có ông nhạy cảm đến độ gán cho những âm thanh khoái lạc khác thường phát ra từ vợ là thành quả đến từ người đàn ông khác.

Tóm lại, tính từ tôn chỉ mục đích đến kỹ thuật thì "bắt ghen" trên giường, dù ông hay bà ngồi ghế quan tòa, đều được xem là hạ sách. Nói dễ hiểu thì kết quả năm ăn năm thua, mà với việc tày đình như ngoại tình, trắng đen 50-50 không ổn chút nào. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI