Bắt được người phụ nữ phóng hỏa đốt chung cư ở Nhà Bè

06/05/2023 - 13:41

PNO - Ngày 6/5, Công an huyện Nhà Bè (TPHCM) đang tiến hành lấy lời khai với nghi can phóng hỏa đốt chung cư Phú Hoàng Anh để làm rõ động cơ gây án.

Khoảng 2g36 cùng ngày, một người phụ nữ tiếp cận sảnh của chung cư Phú Hoàng Anh khu vực giếng trời block A-B đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Tại đây, người này đổ xăng từ can ra rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng cháy người phụ nữ bỏ chạy ra đường, lên xe tẩu thoát. Trinh sát công an mật phục cùng bảo vệ khống chế đưa người này về trụ sở và dập lửa ở khu vực bị cháy.

Hình ảnh nghi can được camera an ninh ghi lại.
Hình ảnh nghi can được camera an ninh ghi lại

Công an huyện Nhà Bè cho biết, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên phía công an chưa cung cấp danh tính và đang tiếp tục mở rộng điều tra, mời làm việc đối với một số người có vai trò đồng phạm.

Trước đó, ngày 13/4, bảo vệ của chung cư Phú Hoàng Anh phát hiện khói lửa bùng cháy tại khu vực sảnh. Sau đó, bảo vệ và một số người dân dùng nước, bình chữa cháy dập lửa. Ít phút sau, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Nghi vấn có người đổ xăng đốt nên bảo vệ trình báo công an.

Qua khám nghiệm, công an thu giữ 1 can nhựa bên trong có mùi xăng nồng nặc, mảng tường tại block B của chung cư bị cháy đen. Qua trích xuất camera an ninh, khoảng 2g15 có 1 người mang can nhựa bước vào sảnh chung cư và đi tới khu vực block B. Đến 2g17 phút, người này lấy can đổ xăng rồi châm lửa đốt, đến khi lửa bùng cháy, người này mới bỏ đi.

Một số cư dân cho hay, đây không phải là lần đầu người lạ dùng xăng đốt chung cư này. Có ít nhất 4 lần người lạ đem xăng vào đây đốt. Gần nhất là đối tượng chế xăng đốt ở khu vực gần cửa hầm giữ xe.

Thắng Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI