Bắt đối tượng lừa xuất khẩu lao động Hàn Quốc, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

04/04/2020 - 20:23

PNO - Công ty làm ăn thua lỗ, Ánh vào Hà Tĩnh lừa hàng chục người đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, chiếm đoạt hơn 1,1 tỷ đồng.

Ngày 4/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Ngọc Ánh (47 tuổi, trú tại TP. Việt Trì, Phú Thọ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, tháng 2/2018, Ánh thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học và xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, do kinh doanh thua lỗ nên công ty phải dừng hoạt động.

Do cần tiền trả nợ, Ánh về Nghệ An, Hà Tĩnh lừa đảo có thể lo đưa người sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình du học nông nghiệp, lương 36 triệu đồng mỗi tháng. Giá một suất là 150 triệu đồng, ai có nhu cầu phải đặt cọc trước 54 triệu đồng.

Cao Thị Ngọc Ánh tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp
Cao Thị Ngọc Ánh tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp

Tháng 12/2019, thông qua bạn bè, chị H. (trú tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã liên lạc với một người phụ nữ quê thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh (người tiếp nhận hồ sơ cho Ánh) để tư vấn.

Sau khi nói chuyện, chị H. đã đóng 46 triệu đồng tiền cọc. Ngày 10/3, chị H. ra Hà Nội xem visa song Ánh bảo “Đại sứ quán Hàn Quốc đang có người bị sốt nên họ không cho lên xem visa”.

Người phụ nữ này tiếp đó mở điện thoại cho chị H. xem hình ảnh visa của một số người nhưng thực chất trước đó Ánh thuê người làm giả và chụp lại để lấy lòng tin của những người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

Với phương thức, thủ đoạn trên, Ánh đã nhận hồ sơ của 26 người trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và hứa hẹn làm được thủ tục đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, chiếm đoạt số tiền hơn 1,1 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân và trả nợ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI