Nhiều lao động Hà Tĩnh 'sập bẫy' đi xuất khẩu lao động New Zealand bằng visa du lịch

31/12/2019 - 11:38

PNO - Nợ nần chồng chất do làm ăn thua lỗ, một phụ nữ 8X ở Hà Tĩnh đã lừa nhiều nạn nhân đi sang New Zealand làm việc bằng visa du lịch, chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng.

Ngày 31/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Hoa (39 tuổi, trú tại xã Thạch Bằng, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra của công an, chồng của Hoa hiện đang sinh sống và làm việc tại New Zealand. Chừng 1 năm trước, qua nói chuyện, Hoa biết một số người cùng chồng đi sang New Zealand bằng việc liên kết với một công ty tại TP HCM.

Sau khi tìm hiểu và liên hệ với một người phụ nữ tên T. đang làm việc tại công ty này, Hoa được hứa sẽ nhận thù lao là 150 triệu đồng nếu giới thiệu được một khách hàng tới công ty này. Nếu khách không đi được New Zealand như cam kết, công ty sẽ hoàn tiền, Hoa cũng sẽ phải hoàn lại khoản tiền hoa hồng trên.

Nhieu lao dong Ha Tinh 'sap bay' di xuat khau lao dong New Zealand bang visa du lich
Trần Thị Hoa tại cơ quan công an

Đầu năm 2019, Hoa lần lượt đưa 3 người có nhu cầu đi New Zealand vào công ty này giới thiệu với chị T. và được người phụ nữ này trả 450 triệu đồng tiền hoa hồng theo thỏa thuận.

Tuy nhiên, các trường hợp này đều không thể xuất ngoại nên được công ty trả lại tiền. Phía công ty cũng yêu cầu Hoa trả lại tiền hoa hồng song Hoa không đồng ý.

Tháng 5/2019, trong lúc đang đau đầu với khoản nợ trên 2 tỷ đồng do làm ăn thua lỗ, Hoa bất ngờ được một người đàn ông trên địa bàn tìm tới nhờ làm hồ sơ đưa cháu gái đi sang New Zealand làm việc.

Nổi lòng tham, lần này Hoa không đưa vào công ty giới thiệu để lấy tiền hoa hồng như trước mà nói bản thân mình có khả năng đưa người sang New Zealand xuất khẩu lao động để lừa tiền người dân.

Hoa cam kết có thể xuất ngoại trong vòng 1 đến 1,5 tháng bằng hình thức visa du lịch. Sau khi sang New Zealand, Hoa sẽ thu xếp việc làm. Nếu không đi được sẽ trả lại tiền đầy đủ.

Tin tưởng, ông Y. (trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) đồng ý nộp cho Hoa 400 triệu đồng. Song khi nhận được tiền, Hoa lại chi vào các mục đích cá nhân của mình.

Cũng với thủ đoạn tương tự trên, Hoa tiếp tục lừa và chiếm đoạt 900 triệu đồng của hai người phụ nữ khác trên địa bàn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI