Bắt đối tượng chia tay đòi quà... 600 triệu

07/12/2022 - 13:08

PNO - Đối tượng yêu cầu người yêu gửi "ảnh nóng", sau đó lưu lại các hình ảnh này và đe doạ tung lên mạng để lấy 600 triệu đồng.

Ngày 7/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thanh Tuấn (sinh năm 1975, quốc tịch Đức; tạm trú tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa), để tiếp tục điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Thanh Tuấn (ảnh công an cung cấp)
Đối tượng Lê Thanh Tuấn (ảnh công an cung cấp)

Theo hồ sơ điều tra của cơ quan công an, Lê Thanh Tuấn và chị N.T.U. (sinh năm 1997, ngụ ở TP Biên Hòa) có quan hệ tình cảm yêu đương từ năm 2016.

Trong thời gian Tuấn ở nước Đức, cả hai vẫn giữ mối liên lạc với nhau; nhiều lần Tuấn yêu cầu chị U. chụp “ảnh nóng” gửi qua mạng xã hội. Do tin tưởng người yêu nên chị U. làm theo. Tuấn đã lưu các hình ảnh này trong điện thoại. 

Năm 2019, Tuấn về Việt Nam và 2 người nảy sinh mâu thuẫn nên chia tay. Sau đó, Tuấn liên tục đe dọa, ép buộc chị U. phải đưa số tiền 900 triệu đồng mà Tuấn đã cho trước đó, nếu không trả sẽ tung “ảnh nóng” lên mạng xã hội.

Sau nhiều lần thương lượng, Tuấn giảm số tiền xuống còn 600 triệu đồng, buộc chị U. phải đưa trước 200 triệu đồng. 

Đến ngày 5/12, cả hai hẹn nhau ở 1 quán cà phê để chị U. đưa tiền cho Tuấn. Người đàn ông này bị lực lượng công bắt quả tang đang nhận 200 triệu đồng.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI