Bắt 2 đối tượng lừa 5 tỷ đồng chạy án

25/12/2020 - 14:14

PNO - Ngày 25/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng về tội lừa chạy án lên đến 5 tỷ đồng.

Hai đối tượng bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp là Lâm Quế Mẫn (53 tuổi, ngụ ở phường 8, quận 11, TPHCM) và Lê Nguyễn Trần Huấn (51 tuổi, ngụ tại phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), bị khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 24/12, sau khi đã khám xét nơi ở của Huấn, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hành vi phạm tội của Huấn và Mẫn.

 

Đối tượng Lâm Quế Mẫn

Được biết, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ có thụ lý điều tra vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại mỏ khai thác cát của Công ty TNHH Sao Mộc (phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ).

Người có liên quan doanh nghiệp này là ông Phạm Thanh Hải (50 tuổi, ngụ ở phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

Phương tiện khai thác đát sét trái phép bị Công an TP. Cần Thơ bắt giữ trên sông Hậu
Phương tiện khai thác đất sét trái phép bị Công an TP. Cần Thơ bắt giữ trên sông Hậu

Trong thời gian này, biết được thông tin ông Hải đang tìm người giúp đỡ để không bị xử lý và được trả lại các phương tiện đang bị tạm giữ, Huấn và Mẫn đã tự nhận có mối quan hệ với lãnh đạo công an, viện kiểm sát, có thể lo được vụ này với giá 5 tỷ đồng.

 

Đối tượng Lê Nguyễn Trần Huấn

Sau khi ông Hải đồng ý và đưa đủ số tiền nói trên thì hai đối tượng này hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện, đồng thời cắt liên lạc với ông Hải.

Ngày 14/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố ông Hải về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Lúc này, biết đã bị lừa đảo, ông Hải làm đơn tố cáo Huấn và Mẫn.

Đông Phong

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI