Barack Obama tiếp tục tăng điểm sau khi rời Nhà Trắng

19/01/2018 - 07:25

PNO - Một năm sau khi rời Nhà Trắng, tín nhiệm của Cựu tổng thống Barack Obama tiếp tục lên cao khi ông được đánh giá lại về các vấn đề nhập cư và văn hoá của thủ đô Washington.

Khảo sát mới công bố của HuffPost/YouGov cho thấy ý kiến của công chúng đối với nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama có phần được cải thiện.

Barack Obama tiep tuc tang diem sau khi roi Nha Trang
Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama - Ảnh: Reuters

Một nửa số người Mỹ được hỏi nói họ tán thành nhiệm kỳ của ông Obama, trong khi con số không tán thành chỉ là 43%.

Kết quả này được cải thiện so với vị trí của ông Obama tháng 12 năm ngoái.

Hình ảnh của cựu tổng thống Obama được thấy rõ hơn trong nhiều vấn đề cụa thể ông xử lý năm ngoái.

Những thay đổi lớn nhất liên quan đến “hồ sơ” của ông về môi trường, khi ông rời Nhà Trắng vốn được đánh giá cao, và về nhập cư và "văn hóa làm việc ở Washington", hai lĩnh vực trước đó ông đạt điểm thấp nhất.

Barack Obama tiep tuc tang diem sau khi roi Nha Trang
Tín nhiệm của ông Obama được cải thiện sau khi ông rời Nhà Trắng - Ảnh: HuffPost

Theo ghi nhận năm 2013 của Jeffrey M. Jones, chuyên gia Gallup, các cựu tổng thống thường nhận được sự ưu ái của công chúng sau khi họ rời khỏi Nhà Trắng.

Ông Jones nói rằng: "Các cựu tổng thống dường như vượt qua được chính trị khi họ rời khỏi văn phòng, chuyển sang một vai trò phi chính trị hơn so với trước. Và quan điểm “hồi tưởng” của người Mỹ đối với các tổng thống có thể tập trung nhiều hơn vào những thành tựu của họ khi làm tổng thống hơn là những quyết sách chính trị hàng ngày, hoặc tình trạng quốc gia có ảnh hưởng lớn đến đánh giá khi họ đang nắm quyền”.

Thanh Hiền (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI