Bảo Yến - tiếng hát “thách thức” thời gian

03/02/2015 - 22:44

PNO - PN - Tình lỡ là chủ đề album mới nhất của ca sĩ Bảo Yến sau một thời gian dài chị “ở ẩn” không ra album, hạn chế đi hát. CD tổng hợp 10 bài hát “rải” đều ở các thể loại nhạc xưa, nhạc boléro, Trịnh Công Sơn, nhạc semi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bao Yen - tieng hat “thach thuc” thoi gianBảo Yến là một trường hợp thuộc hàng “độc nhất vô nhị” của nhạc Việt, có sức ảnh hưởng đến biết bao thế hệ người nghe nhạc và các lứa ca sĩ đàn em.

Chị sở hữu một giọng hát hiếm quý, âm sắc vô cùng đẹp, hát trau chuốt, rõ lời ở mọi âm vực, đặc biệt về âm khu trầm có thể nói là khó ai sánh được. Hơn nữa, chị hát tốt và thậm chí rất hay mà không hề e dè bất cứ dòng nhạc nào.

Một số điểm sáng có thể kể đến trong album Tình lỡ là: Tiễn đưa, Ngọn trúc đào, Thương ca mùa hạ, Thu hát cho người, Xin thời gian qua mau… đặc biệt là bài hát chủ đề được chị thể hiện rất tình cảm, tha thiết như rút ruột ra mà hát!

Phần hòa âm của đĩa hát do chồng chị - nhạc sĩ Quốc Dũng và em trai là nhạc sĩ Kim Tuấn thực hiện theo phong cách cũ, có phần lỗi thời khi sử dụng keyboard hơi nhiều để giả tiếng các nhạc cụ khác.

Tuy nhiên điều này chẳng ảnh hưởng nhiều lắm đến chất lượng album bởi khi nghe Bảo Yến, mọi sự chú ý của khán giả đều tập trung hết vào tiếng hát “thách thức” thời gian của chị chứ không phải bất kỳ sự “màu mè” nào của bản phối.

 KHÁNH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI