Bảo Yến không còn hoài nghi Quốc Trung

25/03/2015 - 07:29

PNO - PN - Được mời hát ca khúc Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn) theo bản phối mới của nhạc sĩ Quốc Trung, danh ca Bảo Yến đã thẳng thừng từ chối.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo Bảo Yến, không chỉ vì chị là người khá kén các show diễn, ngại lên sóng truyền hình mà vì trước nay chị đã quen hát Huyền thoại mẹ với bản phối của nhạc sĩ Quốc Dũng, nên e ngại cách phối quá trẻ của nhạc sĩ Quốc Trung không hợp với cách hát của mình. Không nản lòng, Quốc Trung vẫn phối mới và gửi cho Bảo Yến nghe. Kết quả, nữ ca sĩ nổi tiếng khó tính này chẳng những hết băn khoăn, hoài nghi mà còn thốt lên với con mình: “Trung làm bản phối này hay ngoài sức tưởng tượng của mẹ!”.

Bảo Yến sẽ hát bản Huyền thoại mẹ trẻ trung này trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 3/2015, chủ đề Đất nước lời ru. Giống như Bảo Yến, ca sĩ Ái Vân cũng mang nhiều cảm xúc khó tả khi về nước thể hiện bài hát Ru con mùa đông của nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc trong chương trình. Đây là bài hát mà nhiều năm trước chính nhạc sĩ đã từng viết tặng cho Ái Vân - người con gái mà ông yêu thầm.

Khi nhận bản phối mới của Quốc Trung, Ái Vân cũng ngỡ ngàng và băn khoăn bởi sự mới mẻ của nó. Nếu như ở thể nguyên gốc, ca khúc được viết theo nhịp 6/8 thì trong bản phối này, Quốc Trung phối theo nhịp 4/8, và rất nhiều đàn dây, đi kèm là âm thanh như tiếng lá rơi xào xạc. Với Ái Vân, đây là một bản phối xuất sắc.

Ngoài Bảo Yến và Ái Vân, chương trình có sự biểu diễn của Thanh Lam (Màu hoa đỏ), Đông Hùng (Đất nước lời ru), Thái Châu (Bài ca bên cánh võng). Đặc biệt, ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ song ca cùng Thanh Lam bài Mẹ yêu con, và được nhạc sĩ Quốc Trung phối bài hát theo kiểu "phân vai". Trong đó, Thanh Lam sẽ đảm nhiệm những đoạn trải nghiệm, thâm trầm của người mẹ ru con, còn Phạm Thu Hà sẽ thể hiện phần cao trào hướng về tương lai.

 Bao Yen khong con hoai nghi Quoc Trung
Bảo Yến sẽ hát Huyền thoại mẹ với bản phối trẻ trung của nhạc sĩ Quốc Trung

Bao Yen khong con hoai nghi Quoc Trung
Từ Mỹ trở về hát Ru con mùa đông, Ái Vân cho biết mình có nhiều cảm xúc lẫn lộn

Bao Yen khong con hoai nghi Quoc Trung
Phạm Thu Hà hòa giọng với đàn chị Thanh Lam

Chương trình phát sóng vào 20g05 ngày 27/3 trên VTV1.

VÕ HÀ
Ảnh: HƯƠNG THẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI