Bảo vệ xâm hại nữ sinh lớp 7 rồi quay clip: Mỗi ngày con đến trường là một ngày...lo

23/09/2020 - 13:32

PNO - Lo lắng, hoang mang là tâm trạng của nhiều bà mẹ có con gái đang tuổi dậy thì khi trường học không còn là nơi an toàn cho các con.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh người đàn ông tự quay cảnh thực hiện hành vi đồi bại với một bé gái. Ngay sau khi clip được phát tán, ngày 22/9, bà H.T.M. (trú xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho biết, gia đình bà đang làm đơn tố cáo ông B.Đ.T. (67 tuổi, trú cùng xã, bảo vệ Trường Tiểu học Hồng Thành) đã có hành vi xâm hại tình dục cháu gái bà là N.T.T.L. (12 tuổi, học lớp 7).

Theo tố cáo của gia đình bà M, cháu gái của bà bị ông T. dụ dỗ cho bánh kẹo để ăn và lợi dụng để xâm hại nhiều lần từ khi cháu học lớp 4. Thậm chí, khi cháu học lớp 7 (hai trường THCS và Tiểu học Hồng Thành nằm sát nhau), ông T. còn ép cháu quan hệ tình dục và quay video clip sau đó bị phát tán trên mạng xã hội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sự việc học sinh bị xâm hại tình dục, dâm ô diễn ra ngay trong trường học, nơi được coi là an toàn với học sinh khiến không ít phụ huynh hoang mang, lo lắng khi đa số thời gian trong ngày con mình ở trường.

Chị Nguyễn Yến Phương, phụ huynh tại Hà Nội, bức xúc: “Có con gái ở tuổi dậy thì, mỗi ngày con đến trường là một ngày tôi lo lắng khi không biết khi nào con mình sẽ trở thành nạn nhân của những vụ dâm ô, hiếp dâm dù trước đó tôi đã trang bị cho con những kỹ năng về an toàn.

Tôi không dám tưởng tượng phần đời tiếp theo của nữ sinh lớp 7 bị bảo vệ nhà trường dâm ô, lợi dụng quan hệ tình dục rồi quay clip tung lên mạng sẽ ra sao? Đến bao giờ nữ sinh ấy mới quên được những vết nhơ nhớp trong ký ức học trò đáng lẽ ra phải là đẹp nhất, trong sáng nhất của đời người. 

Rồi sau này, khi trưởng thành, có bao giờ nữ sinh ấy thôi tự ti vì những gì đã xảy ra trong quá khứ? Chúng ta cứ luôn miệng nói, “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” rồi “trường học hạnh phúc”... liệu có thấy ngượng trước đứa trẻ mới lớp 7 đã mấy năm phải chịu cảnh xâm hại bởi tên yêu râu xanh 67 tuổi hay không?”. 

Đúng là, lâu nay, trường học vốn là nơi được cho là an toàn khi thầy cô được ví như mẹ hiền, bảo vệ nhà trường được xem như người thân nhưng chính những con người này lại thực hiện những hành vi dâm ô, hiếp dâm học sinh thì phụ huynh quả thật không biết tin tưởng vào ai. Nhiều phụ huynh đặt câu hỏi, tại sao bé gái bị xâm hại trong một thời gian dài như thế nhưng không thầy cô nào biết. Bố mẹ nữ sinh không biết thì đã đành vì hoàn cảnh khó khăn nên nữ sinh ở với bà ngoại.

Nếu clip xâm hại bé gái không bi tung lên mạng xã hội thì sự việc này còn kéo dài đến bao giờ và những người thực hiện công tác tham vấn tâm lý học đường lâu nay làm gì? Ở đâu? Đến bao giờ nhà trường mới là nơi an toàn với học sinh?

“Giáo viên chủ nhiệm đã quá tắc trách khi để một sự việc kinh khủng, một nỗi đau về cả thể xác lẫn tâm hôn kéo dài suốt mấy năm với một nữ sinh. Tôi cũng không hiểu nhà trường đã làm gì với công tác tham vấn tâm lý học đường? Mỗi năm, nhà trường có bao nhiêu tiết để dạy về kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh nguy cơ xâm hại tình dục? Hệ thống giáo dục có bao nhiêu tài liệu hỗ trợ cho trẻ em về giới tính, tình dục? Nhưng thực tế thì sao? Chẳng phải những cái đó mới chỉ dừng lại ở lý thuyết hay nhà trường mải chạy theo thành tích nên nên một bé gái bị xâm hại suốt mấy năm liền mà không một ai biết...”, anh Nguyễn Phi Hùng (tỉnh Nghệ An) cho hay.

Còn theo cô Nguyễn Minh Yến, giảng viên Khoa Tâm lý học Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, công tác tham vấn tâm lý học đường hiện nay vẫn xa lạ với nhiều nhà trường nhất là các vùng nông thôn. “Tôi đề nghị cần đẩy mạnh công tác tư vấn tâm lý học đường, coi đây là một động thái, một động lực rất mạnh mẽ để giúp làm tốt công tác tư vấn tâm lý học đường ở tất cả trường học. Vấn đề nữa là việc tham vấn tâm lý học đường không chỉ dừng lại ở một vài tiết học lý thuyết mà cần có những câu chuyện, dẫn chứng sinh động để học sinh có được kỹ năng bảo vệ mình trước những tên yêu râu xanh...”.

Theo cô Yến, gia đình cũng cần quan tâm đến những thay đổi tâm sinh lý của con để vào cuộc ngay nếu thấy bất thường. Cùng với đó, giáo dục giới tính cần được đưa vào từ bậc mẫu giáo. Giáo dục tình dục và luật pháp từ năm lớp 5 hoặc lớp 6. Hơn hết, các cơ quan bảo vệ trẻ em phải vào cuộc thực sự, đừng để khi sự việc xảy ra thì chạy theo giải quyết hậu quả, khác nào mất bò mới lo làm chuồng... 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI