3 năm 6 tháng tù giam cho kẻ xâm hại trẻ vị thành niên

27/08/2020 - 13:06

PNO - Ngày 27/8, Tòa án nhân dân (TAND) H. Bình Chánh, TPHCM tuyên phạt Nguyễn Ngọc Quang (sinh 1993, xã Tân Bình, H. Phụng Hiệp, T. Hậu Giang) 3 năm 6 tháng tù giam.

Quang là kẻ thủ ác với cháu N.T.B., nạn nhân trong bài viết “Giám định tuổi người đã có khai sinh, Công an huyện Bình Chánh muốn 'làm rõ' điều gì trong vụ án xâm hại trẻ em?” đăng trên Báo Phụ Nữ TPHCM ngày 29/1/2020.

Trước đó, sáng 20/8, TAND H. Bình Chánh đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án trên với hình thức xử kín. Tại tòa, trong phần tranh luận, đại diện Viện KSND đề nghị xử phạt Quang mức án từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù giam vì phạm tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Nguyễn Ngọc Quang tại tòa sáng 27/8/2020
Nguyễn Ngọc Quang tại tòa sáng 27/8/2020

Tuy nhiên, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ người bị hại) cho rằng với lời khai tại tòa, thể hiện bị cáo Nguyễn Ngọc Quang  không ăn năn hối cải, không thành khẩn khai báo. Cụ thể, lúc khai bị cáo rủ cháu B. đi, lúc lại khai cháu B. rủ bị cáo, trong khi thực chất các đồng nghiệp của cháu B, đều xác nhận Quang giành phần chở cháu B.  rời buổi liên hoan của công ty khi cháu đã say, không còn biết gì, nên không thể có chuyện cháu tỉnh táo và đồng thuận.

Việc cháu B. chưa đủ tuổi lao động đều được công ty biết nên cháu được bố trí công việc nhẹ nhàng (dán tem mũ bảo hiểm) phù hợp lứa tuổi vị thành niên. Từ đó, luật sư đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt Quang từ 4 - 5 năm tù. 

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử thông báo do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần làm rõ nên dời ngày tuyên án để tiếp tục phần nghị án.

Kết quả phiên xét xử ngày 27/8, xét đề nghị của luật sư, cùng các chứng cứ, phân tích kỹ càng tính chất, hành vi phạm tội, Tòa đã tăng mức án so với kháng nghị ban đầu của Viện Kiệm sát, đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 69 triệu đồng.

Nghi Anh

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI