Báo Phụ nữ TPHCM đón tiếp đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) đến thăm

22/05/2023 - 21:48

PNO - Ngày 22/5, lãnh đạo cùng đại diện các trưởng, phó phòng, ban của Báo Phụ nữ TPHCM đã có cuộc gặp gỡ, đón tiếp thân tình đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai (Thái Lan) đến thăm.

 

Buổi gặp gỡ thân tình giữa lãnh đạo Báo Phụ Nữ TPHCM cùng đoàn đại biểu Hội nhà báo tỉnh Chiang Mai
Buổi gặp gỡ thân tình giữa lãnh đạo Báo Phụ nữ TPHCM và đoàn đại biểu Hội nhà báo tỉnh Chiang Mai

Đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai có ông Amnat Jongyotying - Chủ tịch Hiệp hội Báo chí tỉnh Chiang Mai, ông Somchat Malaihuan - Phó chủ tịch Hiệp hội Truyền thông châu Á (Thái Lan), ông Supat Mahawan - Chủ tịch CLB Nhà báo cao tuổi tỉnh Chiang Mai, ông Chainarong Ananthapanysut - Phó chủ tịch CLB Nhà báo cao tuổi tỉnh Chiang Mai cùng các thành viên, nhân viên Hiệp hội Báo chí tỉnh Chiang Mai và biên tập viên một số tạp chí, tờ báo thuộc tỉnh này.

Ông Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - cùng các cán bộ đại diện Hội Nhà báo Việt Nam khu vực phía Nam cũng tham gia chuyến thăm cùng đoàn.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - giới thiệu về tờ báo với đoàn đại biểu
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - giới thiệu về tờ báo với đoàn đại biểu

Bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh khi đón tiếp các đồng nghiệp từ Thái Lan đến thăm, bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - khẳng định, đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai không chỉ là khách quý mà còn là những người bạn thân thiết của Báo Phụ nữ TPHCM. Giới thiệu về Báo Phụ nữ TPHCM, bà Lý Việt Trung cho biết, đây là tờ báo thứ 2 ra đời ngay sau ngày đất nước thống nhất để nói lên tiếng nói của phụ nữ, vận động giới nữ bắt tay xây dựng thành phố những ngày đầu sau giải phóng. Điều đó cho thấy Nhà nước đã đánh giá rất cao vai trò của phụ nữ cũng như mong muốn thúc đẩy bình đẳng giới và hỗ trợ sự tiến bộ của phụ nữ.

Mặc dù là cơ quan báo chí của nhà nước nhưng Báo Phụ nữ TPHCM đã tự chủ tài chính ngay từ những ngày đầu, tự xoay xở tiền bạc để thành lập. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ, Báo Phụ nữ TPHCM hiện nay cũng là tờ báo được bạn đọc đánh giá cao vì thông tin chính xác, chuẩn mực và đáng tin cậy. Hiện nay, ngoài các ấn phẩm báo giấy, Báo Phụ nữ TPHCM đã xây dựng phiên bản báo điện tử, hiện sản xuất nhiều sản phẩm số như TikTok, YouTube. Công tác xã hội từ thiện như hỗ trợ phụ nữ khó khăn, trao học bổng cho nữ sinh nghèo hiếu học, đặc biệt là các hoạt động tư vấn pháp lý, bảo vệ chị em phụ nữ khi bị bạo hành gia đình cũng là một trong những nhiệm vụ mà báo luôn quan tâm thực hiện.

Ông Amnat Jongyotying - Chủ tịch Hiệp hội Báo chí tỉnh Chiang Mai - chúc mừng bà Lý Việt Trung trong vai trò tổng biên tập báo Phụ Nữ TPHCM, đồng thời gởi gắm mong muốn mối quan hệ ngày càng thân tình giữa 2 đơn vị
Ông Amnat Jongyotying - Chủ tịch Hiệp hội Báo chí tỉnh Chiang Mai - chúc mừng bà Lý Việt Trung, đồng thời gửi gắm mong muốn mối quan hệ giữa hai đơn vị ngày càng thân tình

Theo bà Lý Việt Trung, ngoài những trang thông tin thời sự, Báo Phụ nữ TPHCM còn có những chuyên trang rất đặc biệt, trở thành “thương hiệu” như trang Hôn nhân - Gia đình, chuyên mục tư vấn tình yêu, hôn nhân. Giải thích cho lựa chọn “đặc biệt” này, bà Lý Việt Trung nói: “Chúng tôi quan niệm, phụ nữ dù giữ vai trò, vị trí gì trong xã hội thì việc xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình luôn là quan trọng nhất. Đặc biệt, chuyên mục "Trò chuyện với chị Hạnh Dung" đã trả lời tất cả những thắc mắc, những vấn đề thầm kín mà mọi độc giả muốn chia sẻ. Có một điều đặc biệt là rất nhiều bạn đọc là nam giới đã gửi thư đến mục này để tâm sự, và mặc dù là tờ báo của phụ nữ, nhưng hiện nay, báo có khoảng 52% độc giả là nam giới”.

Đại diện Hiệp hội Báo chí tỉnh Chiang Mai tặng quà lưu niệm cho Báo Phụ nữ TPHCM
Đại diện Hiệp hội Báo chí tỉnh Chiang Mai tặng quà lưu niệm cho Báo Phụ nữ TPHCM - Ảnh: Nguyễn Quang

Bà Lý Việt Trung cũng trao đổi với các thành viên đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai những vấn đề liên quan đến việc vận hành tờ báo, những khó khăn mà Báo Phụ nữ TPHCM nói riêng, báo chí Việt Nam nói chung đang đối mặt sau dịch COVID-19 cũng như trong giai đoạn mà mạng xã hội đang dần chiếm ưu thế về mặt thông tin.

Đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo, đại diện các phòng, ban Báo Phụ nữ TPHCM - Ảnh: Nguyễn Quang
Đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo, đại diện các phòng, ban Báo Phụ nữ TPHCM - Ảnh: Nguyễn Quang

“Tôi rất ấn tượng khi nghe báo cáo và biết rằng Báo Phụ nữ TPHCM đã vượt qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn COVID-19. Ngoài ra, chính quyền đã có nhiều việc làm thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ để tờ báo tồn tại và phát triển cùng thành phố” - ông Amnat Jongyotying, Chủ tịch Hiệp hội Báo chí tỉnh Chiang Mai - nói. Thay mặt đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai, ông cũng chúc mừng bà Lý Việt Trung trong vai trò Tổng biên tập của tờ báo, đồng thời thể hiện mong muốn tiếp tục thắt chặt mối quan hệ gắn bó, thân tình giữa Hội nhà báo tỉnh Chiang Mai với Báo Phụ nữ TPHCM.

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI