Tri ân Báo Phụ nữ TPHCM cùng 34 cá nhân, đơn vị bảo vệ trẻ em và thúc đẩy bình đẳng giới

24/03/2023 - 21:12

PNO - Chiều 24/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt tri ân và kết nối nguồn lực trong lĩnh vực trẻ em và bình đẳng giới nhân kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3.

Ông Lê Khánh Lương - Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao thư cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm cùng các cá nhân, đơn vị. Ảnh: Quốc Ngọc
Ông Lê Khánh Lương - Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - trao thư cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm cùng các cá nhân, đơn vị - Ảnh: Quốc Ngọc

Sự kiện nhằm ghi nhớ các nỗ lực của 35 cá nhân, đơn vị, tổ chức, cơ quan báo đài, trong đó có Báo Phụ nữ TPHCM, đã tham gia, đồng hành, gắn bó với công tác trẻ em và bình đẳng giới của thành phố xuyên suốt những năm qua.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, các đơn vị, tổ chức và cá nhân đã cùng chính quyền thành phố chăm lo, trợ giúp an sinh xã hội cho những người rơi vào hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Văn Thinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM - cho rằng, nghề công tác xã hội mang giá trị, ý nghĩa nhân văn cao quý. “Chúng tôi xin tri ân vai trò và đóng góp của những người làm công tác xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân” - ông nói. 

 

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM trao thư cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm củng đại diện Báo Phụ Nữ TPHCM cùng các cá nhân, đơn vị tiêu biểu. Ảnh: UNW
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM (thứ tư từ trái qua) - trao thư cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Báo Phụ nữ TPHCM và các cá nhân, đơn vị tiêu biểu - Ảnh: UNW

Buổi tri ân cũng nhằm kết nối nguồn lực giữa các bên để tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong công tác bảo vệ trẻ em và thúc đẩy bình đẳng giới.

Tại sự kiện, ông Lê Văn Thinh và bà Elisa Fernadez - Trưởng đại diện Cơ quan Liên hiệp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam - đã cùng ký kết bản ghi nhớ đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2022-2026.

Trước đó, từ năm 2017 đến 2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM đã nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật và nguồn lực của UN Women để cùng hợp tác thực hiện chương trình “Thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em” tại TPHCM. Bước đầu, chương trình đã đạt được những kết quả quan trọng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI