Bao nhiêu giông bão đổi lấy cái nắm tay về già - những chuyện cảm động sau một tấm ảnh

17/05/2021 - 22:28

PNO - Bức ảnh cụ ông nắm tay vợ - người nằm trên giường bệnh - khiến nhiều người tự nhủ phải yêu thương và trân trọng bạn đời nhiều hơn.

Nếu có câu hỏi "hình ảnh nào gây xúc động nhất ngày hôm nay trên mạng xã hội", hẳn câu trả lời phải là: Bức ảnh cụ ông nắm tay vợ - người đang nằm trên giường bệnh.

Ngay khi vừa được đăng tải (chủ nhân của tấm ảnh được cho là anh Nguyễn Huy Tuấn), bức ảnh được cư dân mạng chia sẻ khắp các diễn đàn. Và ở mỗi group, số lượt yêu thích đều tăng nhanh chóng mặt với hơn 6.000 đến 10.000 lượt.

Bức ảnh đang được lan truyền chóng mặt với câu chuyện xúc động phía sau.
Bức ảnh đang được lan truyền chóng mặt với câu chuyện xúc động phía sau.

Người ta xúc động không chỉ bởi cái nắm tay tuổi già mà còn là câu chuyện phía sau: “Bà được đưa vào phòng cấp cứu, ông đứng lặng im, một tay nắm chặt tay bà, một tay cầm giỏ xách và đôi dép của vợ. 20 phút trôi qua, ông vẫn giữ tay vợ mình, khi bác sĩ mời ông ra ngoài để tiếp tục cấp cứu cho bà, ông nhẫn nại: "Cho tôi đứng với bà ấy thêm tí nữa nhé. Vài phút thôi, tôi muốn nói với bà ấy mấy câu. Tôi cảm ơn bác sĩ".

Cúi xuống bà, ông thì thào: "Các con thương bà lắm, đòi vô hoài, nhưng tôi đứng bên bà, tôi mới yên tâm. Bà đừng lo, tôi đứng ngay phía cửa đằng kia, vẫn luôn thấy bà đấy”.

Và câu hỏi của người kể chuyện khiến không ít người cảm thấy day dứt: “Tự hỏi con người ta phải trải qua biết bao nhiêu bão giông tuổi trẻ, để đổi lấy một cái nắm tay lúc về già?”.

Bên dưới bức ảnh là rất nhiều những cảm xúc đan xen của người xem, hầu hết là những chia sẻ thêm niềm tin vào tình yêu. Có người trẻ ước mơ về một người đồng hành đi đến tận cuối đời vẫn thương nhau như ngày đầu. Có người đang ở trong hôn nhân, dù đôi chút mệt mỏi, cũng nhận ra nên trân quý điều mình đang có, tự nhủ sẽ bớt nóng giận và bao dung để vợ chồng sống với nhau dài lâu. 

Có những bình luận như: “Tình yêu vẫn đẹp đến mãi sau này!”, “Em vẫn luôn bên chồng, chồng nhé!”, “Mỗi khi mình bị bệnh, mình chỉ muốn chồng chăm sóc vì ổng là người hiểu ý mình nhất, chu đáo nhất”.

Một bạn chia sẻ thật dài: “Những bài viết như thế này giúp mình thêm niềm tin về tình yêu, mặc dù đường tình duyên của mình nhiều trắc trở. Mình vẫn tin sẽ tìm được người cùng chung niềm tin và yên bình bước cùng nhau trên đường đời. Hạnh phúc trọn vẹn có lẽ là vào những năm tháng cuối cuộc đời được chứng kiến cảnh con cháu vui vẻ quây quần bên cạnh, được nắm tay người bạn đời và sống cuộc sống giản dị, hạnh phúc”.

Tình nghĩa mà người già dành cho nhau luôn là tấm gương sáng để thế hệ sau noi theo. Vậy nên không ít người khi nhìn bức ảnh đặc biệt này đã không ngần ngại kể thêm chuyện tình của ông bà mình.

Bức ảnh ông bà được bạn Minh Lý đăng tải
Bức ảnh ông bà được bạn Minh Lý đăng tải

Một người dùng có tên là Minh Lý đăng bức ảnh bà dìu ông đi và tâm sự: “Ông nói: “Bà hay nói lắm nhưng mà tui chiều bà, kệ bà muốn nói chi cũng được. Thời trẻ tui đi bộ đội, bà ở nhà vất vả nuôi con. Nghĩ mà thương lắm”.

Một nick khác chia sẻ: “Ông bà ngoại mình đều 85 tuổi. Hai năm trước, bà bị nhiễm trùng máu, cộng thêm bệnh lý tuổi già trong người, bệnh viện huyện không dám nhận nên đẩy lên tuyến trên, phải vào phòng cấp cứu (nghe nói tỷ lệ qua khỏi cũng rất khó).

Lúc xin ý kiến gia đình, bác sĩ nói chuyện với ông và bảo: “Ông về nói chuyện với các con, nếu chữa cho bà thì chi phí sẽ rất tốn kém, còn không thì viện trả về gia đình...”.

Ông mình nắm tay bác sĩ quả quyết: "Xin bác hãy chữa cho bà ấy giúp tôi, dù có phải bán nhà đi tôi cũng phải chữa trị cho bà ấy!". Và thật may mắn, bà mình đã qua khỏi và giờ vẫn mạnh khỏe. Khi nghe bác sĩ kể lại mà mình càng thêm ngưỡng mộ.

Ở nhà, ông bà cũng rất tình cảm, ăn cơm có miếng gì ngon bao giờ ông bà cũng cứ nhường nhau rồi lo lắng từng tí một. Ông đi đâu về câu đầu tiên cũng hỏi: “Bà nó đâu rồi?”, nghe ấm áp làm sao!”.

Khi còn trẻ, vợ chồng có thể dễ dàng nói những điều như thương nhau nhưng sẽ không hiểu được sâu sắc của cái chữ ấy bằng người già. Ở dấu mốc mà mọi thứ có thể vụt tắt như ngọn đèn trước gió, chữ thương nặng tựa núi cao. 

Ông bà nội thương nhau đến già của bạn Ngọc Hồ.
Ông bà nội thương nhau đến già, ảnh của bạn Ngọc Hồ

Một người có tên là Ngọc Hồ đăng tải khoảnh khắc đẹp còn lưu lại trong điện thoại cũng thể hiện cảm giác lo lắng: “Ông bà nội mình cũng vậy. Năm nay ông 94, bà 90 rồi, ông bà còn minh mẫn lắm. Mình cảm thấy ông bà thương nhau, quan tâm nhau hơn cả tụi trẻ tụi mình lúc mới yêu. Chỉ sợ cảnh một người đi, một người ở chắc buồn lắm”.

Bạn Phạm Mai Thương, một người chứng kiến nỗi đau của ông khi bà mất, nghẹn ngào kể: “Bà mình mới mất tuần vừa rồi, để lại ông một mình trong căn nhà mới xây mà trống vắng. Bà hưởng thọ 87 tuổi. Sang năm, ông mừng thọ 90 rồi mà có lẽ không vui nổi. Bà mất ông bảo ông bán hết bầy thỏ đi. Bà mất rồi ông nuôi thỏ kiếm tiền nuôi ai nữa. Bên nhau gần 70 năm giờ chỉ còn ông nhớ bà”.

Một người cháu cũng chia sẻ lại nỗi buồn tương tự: “Nhớ ông quá. Ông bà ở nhà hay to tiếng với nhau mà ông nằm viện cứ luôn miệng hỏi bà mày đâu. Có hôm 2 bà cháu ngủ cùng, nhà hàng xóm có người ho mà bà đang ngủ ngồi dậy bảo ông mày ho đấy, phải xuống xem thế nào.

Ngày ông mất, bà đi ra đi vào dọn dẹp hết cái nọ, ai nói gì cũng không ngồi nghỉ vì sợ con cháu nhìn thấy khóc lại lo. Ông mình bị lao nên phải mang hủy hết đồ dùng mà bà cứ lén lén giấu đi nữa chứ, thương kinh khủng. 6 tháng rồi mà mình vẫn chưa tin là ông không còn nữa”.

“Đọc xong sống mũi cay cay, mắt cũng đầy nước. Nhớ lại ông bà của mình cũng vậy, ông bà mình bây giờ đều mất cả rồi nhưng mà mình vẫn nhớ mãi tình cảm của ông bà dành cho nhau ý.

Ông mình yêu bà mình nhiều lắm. Cả hai là tình đầu, ông mình quân y, còn bà mình là nữ thanh niên xung phong. Lấy nhau mà bà mình mắc bệnh tim, từ khi mình sinh ra thì chưa bao giờ thấy bà mình khoẻ cả. Đi đâu, ông mình cũng nắm tay bà, chăm cho bà từng tí một.

...Vì bà bị tim nên ông lúc nào ngủ cũng tay chờ sẵn ở mạch, lâu lâu kiểm tra xem tim có còn đập không. Sau này, ông mình bị ung thư mất trước, bà cũng quá đau khổ mà chưa đầy một năm sau đã đi rồi. Cuộc đời này không mong cầu gì chỉ mong một tình yêu đời đời kiếp kiếp như vậy là hạnh phúc rồi”, một bạn khác chia sẻ.

Sau bức ảnh và rất nhiều câu chuyện được chia sẻ lại như vậy, người đang có bạn đời bên cạnh quay sang tự nhắc nhau: “Ai còn đủ chồng đủ vợ thì hãy quan tâm chăm sóc nhau, thông cảm cho nhau nhiều hơn. Bao nhiêu giông bão tuổi trẻ cũng chỉ đổi lấy một cái nắm tay về già”.

Linh Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI