Báo Anh: Việt Nam và Philippines sắp tập trận ở biển Đông?

15/04/2016 - 08:07

PNO - Quan chức quốc phòng Việt Nam và Philippines gặp nhau trong tuần này để bàn bạc về khả năng tuần tra và tập trận hải quân chung. Reuters cho biết

Tờ báo này cho biết thêm “ liệu một liên minh quân sự mới có thể được hình thành giữa hai quốc gia đang bị Trung Quốc chèn ép trên Biển Đông?”.

Bao Anh: Viet Nam va Philippines sap tap tran o bien Dong?
Việt Nam và Philippines sắp tập trận và tuần tra chung ở biển Đông

Một viên chức quân sự cao cấp cho biết Việt Nam và Philippines sẽ thảo luận về việc tuần tra và tập trận chung, nhưng có lẽ chưa thể hoàn tất trong tuần. Quan chức giấu tên này nói với hãng tin Anh : « Đây chỉ là thảo luận bước đầu, có thể mất nhiều thời gian nhưng chúng tôi mong sẽ được nâng lên một tầm cao mới ». Thông tin này được một nguồn tin quốc phòng ở Manila xác nhận.

Việt Nam và Philippines đã thỏa thuận thiết lập quan hệ đối tác chiến lược từ tháng 11/2015, trước việc Trung Quốc triển khai các phương tiện quân sự tại Hoàng Sa và Trường Sa.

Bao Anh: Viet Nam va Philippines sap tap tran o bien Dong?
Tình hình biển Đông đang vô cùng căng thẳng. Các động thái gần đây của Trung Quốc đã làm cho tình hình ở vùng biển này nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Hai chiến hạm Việt Nam đã đến Manila năm 2014, và một tàu chiến Philippines có thể thăm Việt Nam vào tháng Sáu tới. Các quân nhân hai nước đã cùng thi đấu thể thao hữu nghị hai lần kể từ năm 2014 tại các đảo trên biển Đông.

  • Minh Châu ( Theo Reuters.com)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI