Bánh mì phô mai chà bông đang 'làm mưa, làm gió' tại Sài Gòn

12/07/2017 - 00:05

PNO - Với loại nhân phô mai béo ngậy, chảy tràn mỗi lần bẻ bánh, bánh mì phô mai chà bông đang “quyến rũ” vô số chị em văn phòng với hương vị béo bùi khó cưỡng.

“Đặt hàng trầy trật lắm mới có”

Theo lời giới thiệu của một người quen, PV tìm đến một cửa hàng chuyên cung cấp bánh mì phô mai chà bông trên đường Phan Châu Trinh (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Đây là một trong những cửa hàng thường xuyên được các chị em văn phòng lựa chọn vì giá thành không quá đắt mà bánh mì lại “chảy tràn cả nhân”.

Vừa lúi húi móc hẳn một túi lớn gần chục ổ bánh mì trên xe, chị Hoàng Phương (nhân viên văn phòng tại quận 1, TP.HCM) tỏ ra vô cùng phấn khích sau nhiều ngày đặt hàng, chị đã nhận được bánh mì.

“Mình chỉ mới nếm thử một lần mà ghiền “mê mệt”. Lý do mình tìm đến cửa hàng này là vì đặt hàng dễ thở chứ hầu hết các tiệm bánh ngon giờ muốn đặt cũng trầy trật lắm, thậm chí còn không nhận bánh thêm vì đơn hàng đã kín”, chị Hoàng Phương kể.

Banh mi pho mai cha bong dang 'lam mua, lam gio' tai Sai Gon
Bánh mì chà bông được cho vào những túi lớn để giao cho khách

Theo chị Phương, địa điểm này thu hút khách hàng vì bánh ngon, giá 130.000 đồng/ổ, ăn được tầm 3 người trở lên. Dù vậy, khách hàng quá đông khiến chị đặt hàng cả tuần mà giờ mới nhận được bánh. “Lúc đầu đặt một ổ ăn chơi, ai dè cửa hàng từ chối thẳng thừng. Rút kinh nghiệm đặt hẳn 10 ổ chia cho các chị em công ty. Vậy mà hẹn lần lữa mãi tới hôm nay vẫn chưa có, bực quá khỏi cần chờ nhân viên giao hàng, mình chạy tới lấy bánh luôn”, chị Phương nói.

Cũng theo chia sẻ của chị Phương, loại bánh này hấp dẫn ở phần nhân phô mai béo và bùi, chưa kể phần bơ trứng quét trên bánh kết hợp với vị mặn mặn của chà bông quá “bắt miệng” khiến người ăn không ngán.

Lợi nhuận tính bằng… chục triệu đồng

Chia sẻ về tình hình kinh doanh bánh, chị Diệu - chủ cửa hàng cho biết, mỗi ngày cơ sở chị bán ra cũng từ 300 ổ bánh trở lên. Riêng loại bánh mì phô mai chà bông thì kích cỡ cũng vô cùng đa dạng. Nhỏ nhất là loại có trọng lượng tầm 400 gram, giá dao động từ 80.000 – 90.000 đồng/cái. Dù vậy, ổ bánh này hai người ăn vẫn “vô tư”. Tuy nhiên, loại bánh được ưa chuộng nhất hiện nay là loại 700 gram, có giá bán từ 110.000 – 130.000 đồng/ổ.

“Loại bánh lớn bán ra thì tôi lời trong khoảng 30% giá thành, bánh càng nhỏ thì lợi nhuận càng ít. Chi phí nguyên liệu chiếm cũng khá nhiều nên hầu hết lấy lời từ số lượng”, chị Diệu cho biết.

Banh mi pho mai cha bong dang 'lam mua, lam gio' tai Sai Gon
Bánh mì chà bông nhân phô mai được giới trẻ Sài Gòn ưa chuộng. 


Một trong những địa điểm được mệnh danh là lò bánh mì phô mai, cung ứng cho rất nhiều địa điểm tại TP.HCM được đặt tại Bình Chánh. Chị Chăm - chủ lò bánh mì cho biết, hiện tại lò bán ra từ 1000 – 1500 ổ mỗi ngày. 

Mỗi ổ bánh kích thước cũng tương tự các địa điểm khác trên thị trường, từ 400 – 750 gram, tương ứng mức giá 90.000 – 110.000 đồng/ổ. Chia sẻ về mức giá này, chị Chăm cho biết bánh của cơ sở chị được làm hoàn toàn bằng phô mai có thương hiệu chứ không sử dụng các loại phô mai trôi nổi trên thị trường.

Với số lượng bánh bán ra mỗi ngày như trên, cửa hàng chị có lợi nhuận dao động từ  8-10 triệu đồng. Có những ngày đơn hàng nhiều, năm người nặn bánh từ sáng vẫn không kịp, nhân viên giao bánh thời vụ thì phải đăng tin tuyển liên tục vì nhân viên cố định bận túi bụi.

“Bánh mì phô mai thường có hai màu nhân. Một loại có màu trắng sữa, nguyên liệu chủ yếu từ phô mai thông thường khá phổ biến trên thị trường. Đối với những cơ sở làm ít thì thường chọn nguyên liệu này vì dễ kiếm và dễ làm. Riêng lò bánh làm với số lượng lớn thì phải sử dụng phô mai ngoại nhập của Pháp, Mỹ để chế biến nhân nên thường bánh có màu ngà, ngả vàng. Loại này thì thơm, béo và hấp dẫn hơn bánh nhân trắng. Dù vậy, tùy thuộc khẩu vị khách mà lựa chọn từng loại nhân”, chị Chăm khẳng định.

Giá bánh của cơ sở chị Chăm rẻ hơn từ 20.000 – 30.000 đồng so với mức giá chung trên thị trường nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo được hương vị, chất lượng. Chị Chăm cũng nói thêm, chính vì loại bánh này đã được chị bày bán thời điểm bốn tháng trước khi trở thành cơn sốt nên cơ sở chị được khách hàng tìm đến đầu tiên. Hiện tại, từ mấy chục ổ bánh ban đầu, mức cung ứng của lò bánh đã tăng lên hàng trăm lần.  

“Hiện tại thì lò bánh chỗ mình đã từ chối nhận đơn hàng sỉ. Rất nhiều cơ sở bánh trong thành phố liên hệ để nhận bánh nhưng mình cũng phải ngậm ngùi từ chối. Nói thật, khách tăng đột biến nên loại bánh này mới trở nên sốt chứ không biết thời gian tới loại bánh này còn hút khách vậy không?”, chị Chăm chia sẻ thêm.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI