Bạn trai khó chịu khi em tặng quà

07/05/2024 - 21:03

PNO - Nếu một thời gian qua, em vẫn không thấy anh ấy sử dụng cái áo đó, em có thể hỏi xem anh ấy có thích món quà của em không?

Chị Hạnh Dung ơi,

Em và bạn trai quen nhau được hơn 3 tháng. Nhưng mà nay em mua tặng anh ấy một cái áo thì anh ấy lại tỏ ra bực bội với em. Vì sao vậy chị?

Minh Ngọc

Em Minh Ngọc thân mến,

Người ta thường không vui khi nhận quà tặng, có thể vì những lý do như: ngại khi tự nhiên được tặng quà không lý do, người đó vốn là người không thích được tặng quà vì không thích mắc nợ ai, món quà không đúng ý, cảm giác có lỗi vì chính mình chưa mua gì cho người ta...

Em là người yêu của anh ấy, tuy nhiên, thời gian mới có ba tháng, có nghĩa là chưa chắc em đã có thể hiểu hết được tính tình, mong muốn, sở thích của anh ấy. Việc em tặng quà cho anh ấy có lẽ là khá bất ngờ và điều đó cũng sẽ làm anh ấy vô cùng khó xử.

Thái độ không vui của anh ấy cũng có thể vì món quà là một chiếc áo, nó có vẻ quá gần gũi, quá riêng tư và hơi đột ngột, nếu tình cảm sau 3 tháng của các em chưa thân thiết đến mức đó?

Cũng còn một điều có thể nữa là tính em vốn chu đáo, chăm sóc, quan tâm tới người yêu nhiều hơn là chờ đợi được quan tâm chăm sóc như mọi cô gái khác. Và điều đó cũng có thể khiến anh ấy có phản ứng lạ.

Nhưng có thể chỉ là phản ứng lạ thôi, chứ không phải là không vui, như em nhạy cảm mà nghĩ thế. Vì em mong chờ ở anh ấy nhiều hơn: sự vui mừng, sự biết ơn, sự thích thú... nên khi anh ấy có phản ứng không như em mong đợi thì em lại nghĩ là anh ấy không vui?

Có quá nhiều phỏng đoán phải không em? Và chắc là em cũng vẫn bối rối, không biết chính xác anh ấy thế nào. Vậy thì em cũng có thể hỏi anh ấy. Tuy nhiên, nếu hỏi kiểu tra gạn, đòi hỏi anh ấy phải cảm ơn mình, thì sẽ khiến cả hai lúng túng hơn. Em hãy chờ thêm một vài thời gian nhé!

Nếu một thời gian mà vẫn không thấy anh sử dụng cái áo đó, em cũng có thể hỏi xem anh ấy có thích món quà của em không? Chiếc áo có hợp với anh ấy không?

Em cũng có thể chia sẻ rằng lần đầu tiên mua quà cho anh ấy, có thể em không hiểu hết sở thích của anh, nên muốn anh nói cho em biết để em rút kinh nghiệm...

Điều quan trọng là hãy làm sao cho anh ấy hiểu rằng, em muốn làm cho anh ấy vui, và mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu anh ấy nói cho em biết những gì anh ấy muốn em làm.

Trong cuộc sống, mỗi người có cách nhìn vấn đề rất khác nhau, từ cách nhìn đó dẫn đến những cảm xúc và hành xử khác nhau. Cái quan trọng của một mối quan hệ không phải là việc cách nhìn hay cách cư xử nào đúng hơn, mà là hai người phải hiểu lý do tại sao người yêu của mình làm việc đó, cũng như làm cách nào để cả hai trân trọng và thấu hiểu nhau hơn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung