"Bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi sẽ bị phạt nặng" chỉ là tin vịt

10/04/2020 - 12:51

PNO - Bộ Công thương bác bỏ tin, từ 2/4 người bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi sẽ bị phạt nặng nếu bị phát hiện.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thuộc Bộ Công thương phải lên tiếng sau khi xuất hiện thông tin trên các trang mạng xã hội cho rằng, từ ngày 2/4/2020, người bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi sẽ bị phạt nặng nếu bị phát hiện. Thông tin trên đã gây ra sự hoang mang, lo lắng đối với những người kinh doanh hình thức online cũng như chuyển đổi kinh doanh từ phục vụ tại chỗ sang bán cho khách mang đi.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, đây chỉ là tin đồn thất thiệt, không chính xác và hiểu sai Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Công Thương khuyến khích mua hàng trực tuyến trong mùa dịch nhằm hạn chế lây lan COVID-19. Ảnh minh hoạ
Bộ Công thương khuyến khích mua hàng trực tuyến trong mùa dịch nhằm hạn chế lây lan COVID-19 - Ảnh minh họa

Theo đó, tinh thần của Chỉ thị 16 là hạn chế tối đa việc di chuyển ra ngoài nếu không thực sự cần thiết nhằm hạn chế việc lây lan virus ra cộng đồng (việc này chưa phải phong tỏa quốc gia như một số đất nước đã làm). Ngoài ra, Chính phủ vẫn đang kiểm soát được tình hình, vì vậy, vẫn cần phải đảm bảo các vấn đề về sinh hoạt, về sản xuất, về kinh tế xã hội.

Bộ Công thương khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, loại hình kinh doanh trực tuyến đã và đang là biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người cần tiếp tục được khuyến khích.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI