Bán hàng đa cấp: Tác dụng thần kì của sản phẩm mua 12.000 bán 990.000 đồng

04/05/2016 - 15:25

PNO - Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang vừa bị Sở Công Thương Hà Nội thanh tra với hàng loạt vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp

Ban hang da cap: Tac dung than ki cua san pham mua 12.000 ban 990.000 dong
Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam. Ảnh: PTT

Đặc biệt, kết luận thanh tra cho thấy, mức giá sản phẩm TruongGiang Liver Công ty nhập với giá 18.000 đồng và 3 sản phẩm khác nhập với giá 12.000 đồng, nhưng được bán cho người tham gia bán hàng đa cấp với giá 990.000 đồng (chưa có VAT). Mức chênh lệch giữa giá nhập – xuất bán từ 50 đến 82 lần.

Vậy công ty này đã quảng cáo những sản phẩm này như thế nào, để có thể bán được cho người tham gia đa cấp với giá trên trời, mà họ chẳng chút mảy may nghi ngờ?

Cụ thể, sản phẩm Truong Giang Calcium mà công ty này nhập với giá 12.000 đồng được ví như vị thần hộ mệnh của sức khỏe:

''Thành tựu với xương người già, trẻ em là nhờ lá cây Chùm Ngây cung cấp can xi sinh học hấp thu dễ dàng, cây đuôi cáo kích thích hình thành tế bào xương mới và tái tạo tế bào xương, thiên niên kiện là cây thuốc dân gian khỏe xương với trái nhàu chữa xương khớp, kích thích chuyển hóa để can thiệp vào quá trình tạo xương.

Những ai là đối tượng điều chỉnh của cantex: Vì có vai trò điều hòa, cung cấp can xi sinh học, kích thích tăng sinh xương nên người có tuổi, cao tuổi người phụ nữ sau mãn kinh dùng sẽ có tác dụng phòng và chống loãng xương. Với trẻ em nhờ sự cung cấp, điều hòa can xi, kích thích tăng trưởng xương nên có tác dụng phòng chống còi xương nguy cơ chậm phát triển chiều cao.''

Sản phẩm TruongGiang Liver mà công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam nhập vào có giá 18.000 đồng được ví như liệu pháp chống vi rút HBV:

''Thay vì dùng đơn độc 1/7 thứ thuốc tây. Viện nghiên cứu y học bản địa Việt Nam đã phối hợp 7 thứ thuốc nam có tác dụng chống virus HBV với nhau, vì các vị thuốc này đã được lịch sử loài người và thực tế lâm sàng chứng minh có tác dụng diệt virus để tạo nên Trường Giang Liver. Sự phối hợp này làm cho nguy cơ kháng thuốc giảm đi một cách đáng tin cậy''

Sản phẩm TruongGiang Queen nhập với giá 12.000 đồng  nhưng đượccông ty này quảng cáo giống như tiên dược của phái nữ:

''Thay vì dùng liệu pháp thay thế, từ thảo dược Việt Nam đã có 1 lựa chọn khác, hoàn toàn mới và phù hợp với sinh lý cơ thể, đó là dùng thảo dược kích thích các màng buồng trứng, màng ruột, phổi, sinh sản enzyme aromatase.

Men này sẽ tự động chuyển testosterone là nội tiết tố nam có sẵn trong cơ thể nữ trở thành estrogen là nội tiết tố nữ, estrogene này là do chính cơ thể chúng ta sinh tổng hợp ra nên hoàn toàn phù hợp để duy trì đặc tính nữ.''

Nhờ việc thổi phồng công dụng của các sản phẩm giá từ 12.000 - 18.000 đồng này mà công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam đã bán khống những sản phẩm này với giá cao gấp 50 đến 82 lần giá gốc.

Ngoài ra, khi tiến hành bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, công ty đa cấp này đã không thực hiện việc thông báo theo quy định. Mặc dù đã sửa đổi, bổ sung các nội dung theo quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (5 lần), nhưng công ty không thực hiện việc thông báo đến các Sở Công Thương, trong đó có Sở Công Thương Hà Nội về nội dung thay đổi hay chấm dứt bán hàng đa cấp.

Trước đó,  hồi đầu năm, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra quyết định xử phạt Công ty Trường Giang 4 lỗi vi phạm về hoạt động bán hàng đa cấp với số tiền 122 triệu đồng. Khi tiến hành thanh tra, Chánh thanh tra Sở Công Thương Hà Nội cũng ra quyết định phạt công ty này 9 lỗi với tổng cộng 420 triệu đồng về hoạt động bán hàng đa cấp và thực hiện khuyến mại.

Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết đã có văn bản kiến nghị Cục Quản lý cạnh tranh tiếp tục xem xét xử lý đối với công ty này về hành vi duy trì nhiều mã số đối với một người tham gia bán hàng đa cấp.

Ngày 25/4, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum cũng cho biết, Đoàn Liên ngành của tỉnh vừa kết thúc đợt kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn, đã phát hiện 3/7 doanh nghiệp có vi phạm về hàng hóa là Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Cty cổ phần tập đoàn Liên Kết Việt Nam và Cty TNHH Mỹ phẩm Thường Xuân.

Hoạt động thanh, kiểm tra của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp cũng được đẩy mạnh trong thời gian gần đây. Nhiều công ty đa cấp cũng đã bị rút giấy phép hoặc chủ doanh nghiệp chủ động trả lại giấy phép hoạt động cho cơ quan quản lý.

Huy Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI