Bán ghe cứu mạng con gái, cả gia đình 8 người vào bệnh viện ở nhờ

10/06/2019 - 17:07

PNO - Ngày đưa chị Vah đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu, người thân của chị đã bán chiếc ghe nhỏ được 4 triệu đồng.

Ngày 10/6, bác sĩ CK 2 Trần Ngô Phúc Mỹ - Trưởng khoa Nội nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ - cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận một bệnh nhân nữ bị chảy máu cùng lúc ở não lẫn ổ bụng rất nguy hiểm.

Hơn 10 ngày trước, chị Ro Ky Vah (21 tuổi, ở Cần Thơ) ho khan, sốt, đi tiêu thấy phân đen nên đến một bệnh viện ở tỉnh An Giang khám bệnh, chị được nhập viện để theo dõi. Tại đây, chị sốt cao không dứt nhưng bác sĩ vẫn không chẩn đoán ra bệnh.

Ban ghe cuu mang con gai, ca gia dinh 8 nguoi vao benh vien o nho
Chị Vah được mẹ chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Tối 9/6, bệnh của chị Vah chuyển biến nặng, chị nôn ra máu tươi, huyết áp không ổn định, gần như lịm đi. Chị được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

3g khuya, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng sốt cao không hạ, bụng chướng, vô thức. Qua các xét nghiệm, siêu âm, chụp CT, bác sĩ chẩn đoán chị bị xuất huyết màng não, tiểu cầu giảm nghiêm trọng, chảy máu trong ổ bụng chưa rõ nguyên nhân.

8g sáng 10/6, ê-kíp bác sĩ quyết định mở ổ bụng tìm nguyên nhân càng sớm càng tốt để cầm máu, nếu không bệnh nhân sẽ tử vong bất kỳ lúc nào.

Bác sĩ Trần Ngô Phúc Mỹ chia sẻ: sau khi xử lý hết máu tươi trong ổ bụng bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện buồng trứng của chị bị chảy máu nghiêm trọng. Vì máu chảy lâu ngày nên có nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử. Bác sĩ vừa hồi sức, vừa kiểm soát chảy máu màng não, vừa tiến hành khâu cầm máu buồng trứng cho chị.

Sau 6 giờ, ê-kip mổ đã khâu, kiểm soát được máu chảy tại buồng trứng, truyền 4 đơn vị tiểu cầu, hồng cầu cho bệnh nhân.

“Có thể ban đầu chị Vah chỉ bị rỉ máu ở buồng trứng nhưng không biết. Theo thời gian, máu chảy đọng lại trong ổ bụng khiến chị xanh xao, gầy gò. Đến khi mạch máu vỡ, chảy ồ ạt kèm theo xuất huyết màng não thì người nhà mới đưa đi bệnh viện", bác sĩ Mỹ phân tích.

Hiện sức khỏe chị Vah tạm ổn nhưng cần được theo dõi kỹ vì có nguy cơ chảy máu đa cơ quan.

Ban ghe cuu mang con gai, ca gia dinh 8 nguoi vao benh vien o nho
Hiện gia đình chị Vah đang rất khó khăn vì chị phải được truyền máu và sử dụng thuốc đặc trị để chữa bệnh

Gia đình chị Vah có 9 người làm nghề chài lưới sống qua ngày. Cả gia đình sống trên chiếc ghe nhỏ nay đây mai đó, không có chỗ ở ổn định. Ngày đưa chị Vah đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu, người thân của chị đã bán chiếc ghe nhỏ được 4 triệu đồng. 

8 người còn lại không còn chỗ trú thân nên phải ở nhờ trong khuôn viên bệnh viện. Họ chia nhau đi tìm việc làm thuê, vừa tiện chăm sóc cho chị Vah.

“Ngoài việc truyền máu, chị phải được sử dụng thuốc đặc trị chống xuất huyết màng não và chống nhiễm trùng. Bệnh nhân lại không có bảo hiểm y tế nên tiền viện phí lên rất cao.

Các phòng, khoa của bệnh viện đang kêu gọi quyên góp cho chị nhưng cũng không thấm vào đâu. Hy vọng mạnh thường quân cùng chung tay giúp chị Vah vượt qua khó khăn này”, bác sĩ Phúc Mỹ chia sẻ.

Cho đi có nghĩa là nhận lại, mong quý Mạnh Thường Quân, quý độc giả cùng chung tay giúp chị Vah, mọi sự hỗ trợ xin liên lạc qua số tài khoản Báo Phụ Nữ TP.HCM: 0071001049165 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh TP.HCM.

Bạn đọc có thể đến trực tiếp phòng Bạn đọc của Báo Phụ Nữ TP.HCM, số 311 Điện Biên Phủ, phường 4, Quận 3.

Hoặc số tài khoản của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ: 0111000007357 tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Cần Thơ. Với nội dung "giúp chị Ro Ky Vah". Hoặc đến Phòng Công tác xã hội bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để giúp đỡ bệnh nhân.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI