‘Bạn gái tin đồn’ của ông Putin làm sếp tập đoàn thân Kremlin

17/09/2014 - 17:02

PNO - PNO – Cô Alina Kabayeva (31 tuổi), cựu VĐV thể dục, được đồn đoán là bạn gái của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ từ bỏ sự nghiệp dân biểu để đảm trách một tập đoàn truyền thông thân Kremlin do một người bạn lâu năm của ông...

edf40wrjww2tblPage:Content

‘Ban gai tin don’ cua ong Putin lam sep tap doan than Kremlin 

Tổng thống Vladimir Putin và cô Alina Kabayeva - Ảnh: AFP

Cô Alina Kabayeva sẽ trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn Truyền thông Quốc gia, nằm dưới sự kiểm soát của ông Yury Kovalchuk, một đại gia truyền thông và tài chính đã bị Mỹ và EU đưa vào danh sách trừng phạt đầu năm nay, liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Ông Kovalchuk cũng bị cáo buộc là “thủ quỹ” của ông Putin.

Tập đoàn trên sở hữu 20% cổ phần tại đài truyền hình Channel One thân Kremlin và nắm giữ cố phẩn chi phối tại báo Izvestiya.

Cô Kabayeva, từng là nhà vô địch Olympic về môn thể dục nghệ thuật vào năm 2004, đã phục vụ sáu năm trong vai trò dân biểu của đảng Nước Nga thống nhất tại Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga).

‘Ban gai tin don’ cua ong Putin lam sep tap doan than Kremlin

Hôn nhân của vợ chồng Putin "dậy sóng" trước công luận vào năm 2008, khi tờ Moskovski Korrespondent đưa tin ông Putin chuẩn bị ly hôn để đến với cô Alina Kabaeva  

Cả Kabayeva và ông Putin (61 tuổi), một người mê judo và là cựu điệp viên KGB, đều phủ nhận bất kỳ mối quan hệ nào giữa hai người.

Ông Putin đã tuyên bố vào năm 2008, sau khi báo Nga Moskovsky Korrespondent đưa tin ông bỏ vợ để cưới cô Kabayeva, rằng “không có chút sự thật nào” trong cáo buộc này, và cho biết thêm rằng ông luôn có ý kiến tiêu cực về “những người với chiếc mũi khinh khỉnh, thích tưởng tượng về chuyện tình ái và can thiệp vào cuộc sống của người khác”. Tờ báo này sau đó đã bị đóng cửa.

Tuy nhiên, những tin đồn đã được khơi lại khi Tổng thống Putin và phu nhân Putina tuyên bố ly dị vào tháng 6/2013 sau nhiều năm họ hiếm khi xuất hiện công khai cùng nhau.

‘Ban gai tin don’ cua ong Putin lam sep tap doan than Kremlin

Ngày 6/6/2013, ông Putin và bà Lyudmila tuyên bố chính thức ly hôn sau khi cùng nhau xem vở ballet Esmeralda dựa theo tiểu thuyết “Thằng gù Nhà thờ Đức Bà Paris” của đại văn hào Pháp Victor Hugo tại nhà hát trong điện Kremlin. Bà Lyudmila chia sẻ: "Hôn nhân của chúng tôi chấm dứt, thực sự vì trong thực tế chúng tôi hầu như không gặp nhau.Vladimir Vladimirovich hoàn toàn “chết chìm” trong công việc, con cái chúng tôi đã trưởng thành và chúng sống cuộc sống riêng của mình"

HUY KHANG (Theo Telegraph, The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI