Bạn đọc đội nắng "săn" sách giảm giá tại Hội sách xuyên Việt

13/03/2024 - 16:40

PNO - Trong ngày đầu khai mạc, Hội sách xuyên Việt thu hút khá đông bạn đọc. Nhiều người tranh thủ đến vào giờ trưa để mua được sách giảm giá.

Hội sách xuyên Việt
Hội sách xuyên Việt 2024 khai mạc từ 13/3 tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1). Sự kiện do 6 đơn vị xuất bản/phát hành cùng thực hiện gồm: Nhà xuất bản Trẻ, Nhã Nam, Đinh Tị, Thái Hà Books, Saigon Books và Minh Long Books. Đại diện đơn vị tổ chức cho biết sự kiện năm nay trưng bày hơn 16.000 cuốn sách với nhiều giá ưu đãi.
Ông Thành Đạt, một bạn đọc trung thành với Đường Sách TPHCM và các hội sách, ông cho biết năm nay, không gian Hội sách xuyên Việt được bày biện khá thoáng, nhiều đầu sách hơn mọi năm. Bản thân ông thích tìm kiếm các đầu sách mới ở đa dạng lĩnh vực.
Ông Thành Đạt, một bạn đọc trung thành với Đường Sách TPHCM và các hội sách được tổ chức tại thành phố cho biết, năm nay, không gian Hội sách xuyên Việt được bày biện khá thoáng, có nhiều sách hơn mọi năm. Bản thân ông thích tìm kiếm các đầu sách mới ở đa dạng lĩnh vực. Tuy nhiên, ông cân nhắc trước việc mua một ấn phẩm, bởi với ông, không phải sách nào cũng chất lượng và phù hợp với nhu cầu đọc.
Ông Dương Đình Phượng nói không ngại đến sự kiện vào giữa trưa bởi không gian Đường Sách TPHCM có hàng me khá mát.
Ông Dương Đình Phượng (89 tuổi) nói bản thân không ngại đến sự kiện vào giữa trưa, bởi không gian Đường Sách TPHCM có hàng me khá mát mẻ. Với ông, các đầu sách viết về chân dung nhà văn, danh nhân văn hóa có sức hấp dẫn. Ở sự kiện, ông mua được sách với giá giảm 20%. Chỉ bấy nhiêu cũng đủ làm ông vui vì "mỗi tuần tôi đều mua sách, có chương trình giảm là phấn khởi lắm!".
Tại sự kiện
Tại sự kiện, các gian hàng đều có quầy sách giảm giá từ 10 đến 50% và nhiều khu vực đồng giá 5k, 10k, 20k... Phía quầy sách của Thái Hà Books áp dụng hình thức bán sách bằng túi với kích cỡ các túi được niêm yết giá sẵn. Bạn đọc mua túi và lựa chọn các sách theo ý thích, sau đó để sách vào "đầy túi" và tính tiền. Đại diện Thái Hà Books nói hình thức mua sách theo túi dán giá sẵn đã được đơn vị áp dụng gần 1 năm qua. Cách khuyến mãi này thay cho hình thức bán sách theo cân mà một số đơn vị đã áp dụng trước đây.
Bên cạnh nhiều sách mới
Bên cạnh nhiều sách mới, một số quầy bán sách cũ cũng trưng bày đa dạng các ấn phẩm. Số lượng sách này cũng được giảm giá tuỳ theo cuốn.
Vì số lượng sách mới, hay giảm giá có hạn nên nhiều bạn đọc tranh thủ đến sự kiện vào buổi trưa.
Vì số lượng sách mới, hay được giảm giá có hạn, nên nhiều bạn đọc tranh thủ đến sự kiện vào buổi trưa. Không ít bạn đọc mang mũ, khẩu trang đế tránh nắng nóng.
Dưới
Nhờ bóng mát của hàng me xanh, nhiều bạn đọc cảm thấy khá thoải mái khi đến sự kiện vào các thời điểm trong ngày.
Quầy vẽ minh hoa cũng
Giữa không gian của sự kiện sách, quầy vẽ minh họa cũng thu hút sự chú ý của nhiều bạn đọc, khách du lịch. Mỗi lượt vẽ diễn ra khá nhanh chóng, với giá khoảng 50.000 đồng.
Ở Hội sách xuyên Việt năm nay, có khu vực để bạn đọc ủng hộ sách cũ cho hoạt động
Hội sách xuyên Việt năm nay, ban tổ chức dành ra một khu vực để bạn đọc ủng hộ sách cũ cho hoạt động xây dựng thư viện tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trường Ba Tầng hiện có 40 lớp với gần 1.000 học sinh. Hiện trường đang xây dựng 1 kho chứa và 1 phòng đọc, dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2024.
Chị Vân Anh tìm kiếm các đầu sách
Chị Vân Anh tìm kiếm các đầu sách liên quan phật giáo vì đang trong thời gian nghiên cứu, chiêm nghiệm. Chị cho biết từ nhiều ngày trước, thông tin về Hội sách xuyên Việt xuất hiện trên mạng xã hội. Nhiều thông tin khuyến mãi khá hấp dẫn nên chị đến sự kiện vào buổi trưa, mặc trời khá nắng nóng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI