Xuất hiện tài khoản giả mạo, Đường sách TPHCM đăng cảnh báo

09/03/2024 - 13:42

PNO - Đường sách TPHCM thông tin có tài khoản sử dụng hình ảnh của đơn vị, đăng nội dung sai sự thật, ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu.

“Trong tuần qua, trên Facebook xuất hiện tài khoản CTCP Phát hành sách TPHCM chạy quảng cáo với phần hình ảnh tại Đường sách TPHCM. Nội dung quảng cáo xoay quanh việc đóng cửa hàng do doanh số bán hàng giảm, sẽ tặng các loại sách cổ phiếu tài chính cho mọi người.

Việc sử dụng hình ảnh trên của tài khoản CTCP Phát hành sách TPHCM khiến độc giả hiểu lầm về việc hoạt động tại Đường Sách TPHCM; ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Đường Sách TPHCM cũng như các nhà xuất bản, công ty sách tại đây” - thông báo từ phía Đường sách TPHCM.

Đại diện truyền thông của Đường sách TPHCM nói, thông qua thông báo chính thức, đơn vị mong độc giả gần xa lưu ý cảnh giác với tài khoản giả mạo để tránh bị lừa đảo. 

Tài khoản sử dụng hình ảnh của Đường Sách TPHCM để đăng nội dung sai sự thật.
Tài khoản sử dụng hình ảnh của Đường sách TPHCM để đăng nội dung sai sự thật

Phía Đường sách TPHCM thông tin thêm: “Đường Sách TPHCM vẫn đang hoạt động bình thường với sự góp mặt của nhiều nhà xuất bản, công ty sách uy tín, được độc giả tin yêu, ủng hộ. Đường Sách TPHCM sẽ thông tin đến Facebook để gỡ bỏ vi phạm liên quan của tài khoản giả mạo, sai sự thật trên.

Chúng tôi kiên quyết lên án hành vi giả mạo này, và kêu gọi mọi người chung tay cùng lên án hành vi trái pháp luật của tài khoản CTCP Phát hành sách TPHCM”.

Ngoài bài viết sử dụng hình ảnh của Đường Sách, tài khoản CTCP Phát hành sách TPHCM sử dụng hình ảnh có dính thương hiệu Fahasa ở ảnh bìa và ảnh đại diện.

Để tránh hiểu lầm cho bạn đọc, phía Công ty Fahasa cũng đưa ra cảnh báo giả mạo chung, bởi thời gian qua, phía công ty bị nhiều tài khoản giả mạo.

Thông báo từ phía Công ty Fahasa sau khi phát hiện nhiều tài khoản giả mạo.
Thông báo từ phía Công ty Fahasa sau khi phát hiện nhiều tài khoản giả mạo

Đơn vị này khẳng định hành vi mạo danh với mục đích thu hút người xem, nhằm phục vụ, quảng cáo các hoạt động tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác.

“Sự việc này là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Công ty Fahasa, và chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ quyền của mình gồm báo cáo đến các cơ quan quản lý nhà nước và công an”, thông báo từ phía Fahasa.

Sau khi Đường Sách đăng tải thông tin, trang CTCP Phát hành sách TPHCM xóa toàn bộ bài viết đã đăng. Tuy nhiên, phía Đường Sách vẫn theo dõi thêm để kịp thời đăng cảnh báo nếu phát hiện nội dung giả mạo từ tài khoản này hoặc các tài khoản khác.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa