Bạn có thực tài: nhạt & nhảm

26/07/2015 - 06:40

PNO - PN - Chọn cái tên Bạn có thực tài (HTV7), nhưng chương trình (CT) chỉ là những tiết mục nhạt nhẽo, hời hợt.

Thoạt nhìn, Bạn có thực tài trông giống như Vietnam’s Got Talent: không khu biệt bất cứ tài năng trên lĩnh vực nào, từ ca hát, tấu hài, ảo thuật, múa, xiếc. Tuy nhiên, trong hầu hết các tiết mục, cái gọi là “thực tài” rất cần phải xem lại.

Thí sinh Vĩnh Phúc thi tài vừa cắt tóc vừa hát, nhưng hát hụt hơi và giọng chỉ như hát karaoke, gây cười là chính; “thánh bàn chải” Văn Cường đọc rap với lời ngô nghê, không có giai điệu và sau cùng lại cho biết mình đến với CT là để… bán bàn chải; thí sinh Bích Phương dự thi với ba câu chuyện thể hiện khả năng nói được giọng ba miền, nhưng câu chuyện thì nhạt nhẽo nếu không muốn nói có phần tục (Thi chim), phát âm ngọng nghịu. Các tiết mục nhảy, võ thuật hầu hết đều nhảy trên nền nhạc Gangnam Style đến phát chán; nói nhảm, chế nhạc gây khó chịu cho khán giả…

Ban co thuc tai: nhat & nham

Thí sinh đến với chương trình để… bán bàn chải

Nghệ sĩ Minh nhí từng cho biết, anh không xem việc ngồi ghế nóng của CT là làm giám khảo, mà là để cười. Tiếng cười của anh vang lên suốt các tập phát sóng của CT, và cười cả những lúc không thể cười vì quá nhạt nhẽo. Anh cười một cách rất thừa. Có lẽ, ngay cả người “cầm cân nảy mực” CT dường như cũng đang thấy đây là CT để gây cười.

Không thể phủ nhận, CT vẫn có nhiều tiết mục khiến người xem thích thú, như cậu bé Minh Trường với khả năng chuyển giọng ngay tức khắc các bài hát theo các dòng nhạc khác nhau với kỹ thuật rất tốt; tiết mục xiếc của Hoàng Vũ, nhóm nhảy White Fang mang đến những bước nhảy đẹp mắt…

Tuy nhiên, Bạn có thực tài đang mặc một chiếc áo quá rộng so với cơ thể. Bỏ qua những tiết mục nhảm, “thảm họa”, nhiều tiết mục nghiêm túc của CT cũng chỉ dừng ở ngưỡng “có khả năng” hơn là “có tài năng”. Mỗi thí sinh chỉ có hai phút để cho giám khảo thấy tài năng của mình, nhưng ở nhiều tiết mục, quãng thời gian đó chỉ để tấu hài, còn người xem thì không thể cười nổi!

LONG PHẠM (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI