Bắn chết vợ chỉ vì không cho tiền mua nước ngọt

10/03/2023 - 16:31

PNO - Nhậu say, Tới xin tiền vợ mua nước ngọt uống giải rượu nhưng không được. Tức giận, Tới lấy súng tự chế ra bắn khiến người vợ tử vong tại chỗ.

 

Bị cáo Lương Văn Tới tại phiên tòa - Ảnh: Khánh Trung
Bị cáo Lương Văn Tới tại phiên tòa - Ảnh: Khánh Trung

Ngày 10/3, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lương Văn Tới (61 tuổi, trú xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An) 17 năm tù về tội Giết người; buộc phải cấp dưỡng nuôi mẹ bị hại mỗi tháng 300.000 đồng.

Nạn nhân trong vụ án là bà K.T.H., vợ của Tới. Sự việc xảy ra vào tối 21/8/2022. Thời điểm này, Tới đã uống rượu say ở nhà 1 người hàng xóm.

Trên đường đi về nhà, Tới gọi điện thoại cho bà H. nhưng không được. Trở về thấy người vợ đang nằm trong buồng, Tới phàn nàn chuyện bà H. không nghe điện thoại khiến 2 vợ chồng cãi nhau. 

Thấy vợ bỏ đi, Tới xách khẩu súng tự chế ra dí vào bụng dọa bắn. Người con trai thấy thế liền đến can ngăn, lấy khẩu súng của Tới đi cất.

Tới bỏ ra ngoài một lát rồi quay về yêu cầu con trai trả lại khẩu súng cho mình. Sau đó, Tới xuống bếp gặp vợ xin tiền đi mua nước ngọt để giải rượu nhưng bà H. không cho. Tới quay về buồng ngủ lấy súng, dí vào vợ bảo “tau giết mi, mi chết trước rồi tau chết”. 

Sau đó, tiếng súng nổ vang lên, người vợ ngã xuống đất, tử vong.

Phát hiện vợ tử vong, Tới nói với con trai rồi bỏ đi, hôm sau thì đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Tới bảo rằng, do xin tiền vợ mua nước để giải rượu nhưng vợ không cho. Bực tức nên bị cáo có ý định dọa chứ không phải cố ý giết người. Sau khi lỡ tay bắn chết vợ, Tới đưa cho các con 20 triệu đồng để lo ma chay.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI