2 giám đốc vác súng quân dụng bắn liên thanh để… giải quyết nợ nần

10/09/2022 - 10:00

PNO - Mâu thuẫn, 2 giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh mang 2 khẩu súng CZ75 và AK ra bắn liên thanh lên trời để đe nẹt trước khi nói chuyện với nhau.

 

Khẩu súng AK thu giữ được tại nhà Giáp
Khẩu súng AK thu giữ được tại nhà Giáp

Ngày 10/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Xuân Giáp (38 tuổi) về hành vi “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, Trần Phát Đạt (58 tuổi) và Hồ Hồng Quảng (37 tuổi) về hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Giáp và Đạt là đều là giám đốc những doanh nghiệp lớn trên địa bàn huyện Hương Khê. Ngoài ra, Đạt còn là Chủ tịch hội doanh nghiệp huyện Hương Khê.

Tối 19/8, Giáp, Đạt, Quảng cùng một số người khác uống rượu tại một quán nhậu tại thị trấn Hương Khê. Quá trình ăn uống, giữa Giáp và Đạt xảy ra xích mích, cãi vã liên quan đến nợ nần tiền bạc. Được can ngăn nên sau đó cả hai ra về.

Đạt về nhà mình lấy khẩu súng CZ75 cùng nhiều viên đạn đi đến nhà Giáp. Khi đến nơi, Đạt gọi Giáp mở cổng để vào nói chuyện. Khi ra ngoài, Giáp mang theo một khẩu súng AK. Giáp lên đạn, giơ súng lên trời và bắn liên thanh gây ra 6 tiếng nổ trước khi cả hai tiếp tục nói chuyện nợ nần với nhau.

Tiếng súng nổ liên thanh giữa đêm khuya khiến nhiều người dân hoảng sợ. Sau khi xảy ra vụ việc, Giáp và Đạt thống nhất bưng bít thông tin, đồng thời cất giấu và tẩu tán 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn.

Những viên đạn chưa sử dụng thu giữ được tại nhà Giáp
Những viên đạn chưa sử dụng thu giữ được tại nhà Giáp

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI