Bamboo Airways xác nhận gửi khách của mình cho hãng bay khác

03/08/2023 - 23:08

PNO - Theo giải thích của Bamboo Airway, việc này nhằm đảm bảo quyền lợi của khách bay có vé của hãng.

Gần đây, nhiều đại lý bán vé máy bay đồng loạt thông tin Bambo Airways sẽ chuyển, cắt bớt khách (kèm hành lý ký gửi) sang các chuyến bay có hành trình tương tự, được khai thác bởi hãng khác như Vietjet, Vietravel Airlines…

Ngày 3/8, Bamboo Airways chính thức xác nhận trên fanpage của hãng từ tháng 8/2023 sẽ thực hiện tái cơ cấu đội bay và tần suất khai thác các đường bay. Điều này dẫn đến việc lịch khai thác của một số chuyến bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn. “Bamboo Airways đã đưa ra các phương án hỗ trợ hành khách, đại lý để hạn chế tối đa những ảnh hưởng không mong muốn” - hãng thông tin.

Bamboo Airways phản hồi thông tin gửi khách cho hãng bay khác. Ảnh: Quốc Thái
Trước khi Bamboo Airways chính thức lên tiếng, nhiều khách hàng của hãng đã phản ánh thông tin này - Ảnh: Quốc Thái

Cụ thể, đối với các chuyến bay có lịch trình khai thác điều chỉnh, hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo trực tiếp trong thời gian sớm nhất, đồng thời được hỗ trợ đổi sang chuyến bay khác của Bamboo Airways có lịch trình phù hợp hoặc hoàn tiền và đền bù thỏa đáng, theo đúng quy định.

Trong trường hợp không còn chuyến bay Bamboo Airways thay thế, hãng hỗ trợ chuyển khách sang các chuyến bay phù hợp của các hãng có thỏa thuận hợp tác với Bamboo Airways. Tuy nhiên, hãng nhấn mạnh điều này chỉ xảy ra khi có sự đồng thuận từ hành khách. Hãng cũng nhấn mạnh đây là điều chỉnh ngắn hạn, trong lúc đơn vị đẩy nhanh tiến độ xử lý lịch bay điều chỉnh; hoàn tất sớm nhất phương án lịch bay mới cho hành khách trong nước và quốc tế.

Trong thực tế, Bamboo Airways có liên hệ với các hãng như Vietjet, Vietravel Airlines để chuyển khách khi lịch bay không thể khởi hành. Trong đó, chủ yếu là chặng quốc tế. Chẳng hạn, gần nhất vào ngày 29/7, Bamboo Airways chuyển khách sang chuyến bay VJ81 và VJ82 từ Melbourne - TPHCM và ngược lại.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI