Bác tin đồn Hoa hậu Việt Nam "bít cửa" thi quốc tế

12/07/2022 - 14:26

PNO - Những ngày qua mạng xã hội lan truyền thông tin chỉ có top 3 “Hoa hậu Thế giới Việt Nam” được đi thi quốc tế, còn “Hoa hậu Việt Nam” thì không.

Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (từ trái qua): á hậu 2 Tường San, hoa hậu Lương Thuỳ Linh, á hậu 1 Kiều Loan trong buổi họp báo công bố vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022
Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (từ trái qua): á hậu 2 Tường San, hoa hậu Lương Thùy Linh, á hậu 1 Kiều Loan trong buổi họp báo công bố vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

2 cuộc thi này hiện do cùng một đơn vị tổ chức. Trước đây, top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam đi thi các cuộc thi quốc tế năm lẻ, còn top 3 Hoa hậu Việt Nam thi năm chẵn. Tuy nhiên, gần đây có thông tin cho rằng những người đẹp bước ra từ Hoa hậu Việt Nam không còn cơ hội thi quốc tế, mà cơ hội này dồn hẳn cho các người đẹp đạt những ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam.

Bà Phạm Kim Dung (trưởng BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam, phó BTC Hoa hậu Việt Nam) bất ngờ khi nghe thông tin này. Trao đổi tại buổi họp báo vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, bà chia sẻ: “Thông tin này không đúng. Không có chuyện Hoa hậu Việt Nam không được đi thi quốc tế. Các cuộc thi quốc tế do chúng tôi nắm bản quyền đều rộng cửa với hoa hậu, á hậu bước ra từ các cuộc thi do chúng tôi tổ chức. Tuy nhiên, chúng tôi phải căn cứ vào ý chí, năng lực và mong muốn của họ nữa. Có thể có trường hợp các bạn chỉ muốn tham gia cuộc thi trong nước, không sẵn sàng thi quốc tế. Vì thế, sau đăng quang, chúng tôi sẽ căn cứ vào mong muốn của các bạn để quyết định”.

Trước mắt, người đạt hoa hậu tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm nay sẽ tham dự Hoa hậu Thế giới, còn với 2 á hậu, BTC căn cứ năng lực của từng người để quyết định việc họ tham dự cuộc thi quốc tế nào trong năm nay, hoặc rèn luyện thêm để thi năm sau. 

*Bà Phạm Kim Dung bác tin đồn Hoa hậu Việt Nam không còn cơ hội thi quốc tế:

Trước câu hỏi có đặt yếu tố phải giỏi tiếng Anh cho 3 người đạt danh hiệu cao nhất, nhất là trong khả năng cả 3 có thể đều tham dự cuộc thi quốc tế, bà Phạm Kim Dung chia sẻ: “Tiếng mẹ đẻ vẫn quan trọng nhất. Chúng tôi cần thí sinh nói tiếng Việt rõ ràng, biết diễn đạt tốt. Trên thế giới, có nhiều hoa hậu khi bước vào vòng phỏng vấn, thậm chí đăng quang đều cần người phiên dịch. Vì thế, chúng tôi mong các thí sinh không áp lực với vấn đề tiếng Anh, thoải mái thể hiện bản thân”.

Chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 diễn ra ngày 12/8, tại Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Có 11 giải thưởng phụ (50 triệu đồng/giải) được trao gồm: Người đẹp nhân ái, Người đẹp thời trang, Người đẹp du lịch…. Phần thưởng của hoa hậu ngoài vương miện còn có 300 triệu đồng tiền mặt; á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt là vương miện và tiền thưởng 150 triệu đồng, 100 triệu đồng.

Trước đó, có một số thí sinh đã được chọn vào top 20, nhờ thắng các giải thưởng phụ như: Lê Nguyễn Bảo Ngọc (thắng giải Người đẹp thời trang), Huỳnh Nguyễn Mai Phương (thắng giải gười đẹp tài năng), Nguyễn Thị Phương Linh (thắng giải Người đẹp du lịch).

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI